Chi phí đi du học nhật bản. - Dạy học tiếng Nhật uy tín tại Hà Nội

Danh mục

Trang chủ » Tin tức » Du Học Nhật Bản

Chi phí đi du học nhật bản.

Thứ bảy - 20/12/2014 22:26
Bây giờ đi du học tại Nhật được các bạn trẻ tại Việt Nam hưởng ứng rất nhiều,với mức lương cao, hậu hĩnh cao nên được các bạn quan tâm rất nhiều.Nhưng sau là mưc lương nhưng cũng phải quan tâm tới chi phí đi du học, sau đây mình chia sẻ cho các bạn sơ qua 1 số điều cần biết về chi phí đi du học.

Chi phí đi du học Nhật Bản

– Bạn học đại học tại Việt Nam 4 – 4,5 năm cũng phải mất khoảng 150 – 200 triệu, chi phí này bao gồm đóng tiền học phí trong vòng 4 năm, còn khi đi  du học Nhật, xuất khẩu lao động bạn chỉ cần đóng trong năm đầu tiên, sau khi qua Nhật bạn được nhà trường giới thiệu việc làm thêm ở Nhật chủ yếu là phụ giúp việc buôn bán, giao hàng, làm trong cửa hàng ăn nhanh, đóng đồ hộp, làm việc trong xưởng sản xuất, thu ngân…Tùy theo khả năng giao tiếp bằng tiếng Nhật các bạn có được những công việc nhẹ nhàng hay vất vả . Mức lương trung bình mà các bạn có thể kiếm được 1 tháng là từ 30-35 triệu, nếu bạn chịu khó làm thêm thì bạn có thể tự trả học phí cho những năm tiếp theo mà không cần chi phí của ba mẹ gửi qua thêm.
Khi bạn sang Nhật Bản học bạn sẽ trải qua 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 bạn học tiếng Nhật từ 1 năm 3 tháng đến 2 năm. Nếu học tiếng nhanh, có thể chỉ sau 1 năm là bạn đã có chứng chỉ N3 - tiếng Nhật, và bạn có thể đăng ký học chuyên môn. Giai đoạn 2 bạn theo học các bậc học Trung cấp (2 năm), Cao đẳng (3 năm), Đại học (4 – 5 năm), Cao học (2 năm)…v.v… Bạn có thể chọn bất cứ chuyên ngành nào mà bạn yêu thích.

+)  Việc làm của bạn trong thời gian bạn học tập tại Nhật Bản là việc làm thêm. Theo quy định của chính phủ Nhật Bản, du học sinh được phép đi làm thêm du học Nhật Bản vừa học vừa làm 4h/1 ngày thường và 8h/1 ngày thứ Bảy, Chủ nhật.
+) Thời gian học tập của bạn 1 ngày 3,5 tiếng. Sáng từ 9h – 12h30.
 

Học tiếng Nhật trước khi đi du hoc, xuất khẩu lao động.

– Việc học tiếng Nhật tốt tại Việt Nam trước khi qua Nhật rất quan trọng vì khi qua Nhật các phải tự học, giao tiếp tất cả bằng tiếng Nhật từ sinh hoạt hàng ngày, làm việc, học tập…Nếu bạn không nắm vững căn bản tiếng Nhật bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Do vậy trước khi qua Nhật các bạn điều phải hoàn thành chương trình tiếng Nhật sơ cấp thông qua bằng Năng lực tiếng Nhật( các kỳ thi JLPT hoặc NAT TEST) giấy chứng nhận học tiếng Nhật từ 150 giờ trở lên của các trường hoặc trung tâm  tiếng Nhật có uy tín.

Các khoản chi phí khi du học Nhật.

– Tiền học tiếng Nhật của bạn bao gồm (học phí, sách vở, đồng phục, bảo hiểm, lệ phí thi…v.v..) khoảng 700,000 Yên/ 1 năm.
– Tiền ăn: Bạn chi phí du học Nhật khoảng 15,000 Yên/ 1 tháng (tự nấu ăn). Như vậy 1 năm sẽ là 180,000 Yên.
– Tiền ở: Bạn có thể ở ký túc xá của nhà trường hoặc thuê nhà bên ngoài để ở. Chi phí du học Nhật Bản phí thuê nhà vào khoảng 30,000 Yên/ 1 tháng. Như vậy 1 năm sẽ là 360,000 Yên
– Tiền tiêu vặt, đi lại, mua quần áo, giày dép dụng cụ vệ sinh, giải trí, cắt tóc…khoảng 15,000 Yên. Như vậy 1 năm sẽ là 180,000 Yên.
– Chi phí đi lại: Nếu các bạn học ở Tokyo, Osaka, các bạn đi lại bằng xe bus hay tàu điện ngầm. Còn nếu chỗ ở của bạn gần trường bạn có thể đi bộ, hay đi xe đạp. Xe đạp ở Nhật rất rẻ, bạn có thể mua lại xe cũ từ các anh, chị khóa trước.
– Tiền điện thoại: Sinh viên tại Nhật thường sử dụng điện thoại của công ty Softbank để có thể gọi cho nhau miễn phí, trừ thời gian từ 9h tối đến 1h sáng. Mức tiền cơ bản bắt buộc phải trả cho công ty là 980 yên/tháng.

Các chi phí cho công ty tư vấn du học Nhật Bản lo thủ tục hồ sơ cho bạn

Số tiền này bao gồm:
Học phí, sách vở, đồng phục, bảo hiểm…v.v.. cho 1 năm đầu tiên.
Lệ phí nhà ở (ký túc xá) 6 tháng.
Vé máy bay từ Việt Nam sang Nhật Bản.
 
+) Sau khi sang Nhật Bản, bạn cần phải làm các thủ tục giấy tờ như:
Khám sức khỏe.
Đăng ký bảo hiểm.
Đăng ký điện thoại, internet (nếu muốn).
Đăng ký làm thẻ ngoại kiều (giống như CMND của Việt Nam).
Đăng ký xin đi làm thêm.
Tất cả những thủ tục này sẽ mất khoảng 20 ngày. Do đó thời điểm thích hợp nhất để bạn có thể đi làm thêm là sau 1 tháng đến Nhật Bản.
+) Giới thiệu việc làm thêm cho bạn sẽ do phía nhà trường bạn theo học giới thiệu. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề này.
 

Du học Nhật Bản – Đầu tư có lợi nhuận.

Nhật Bản ngày càng đầu tư vào Việt Nam vì thế nếu bạn biết tiếng Nhật thì cơ hội bạn vào làm việc rất cao, Nhật có nhiều công ty nổi tiếng thế giới, nền kinh tế phát triển, cơ sở hạ tầng, kĩ thuật, công nghệ cao…Bằng cấp do trường đại học Nhật cấp cùng những kinh nghiệm sống tại đây sẽ được đánh giá rất cao. Các bạn sinh viên có thể mở rộng triển vọng nghề nghiệp của mình, dù ở trong nước Nhật hay ở một nơi nào đó trên thế giới, với chi phí tương đối thấp.

Một lý do quan trọng nữa để chọn Nhật Bản có phương pháp giảng dạy và chương trình dạy mang tính ứng dụng cao. Các trường thường áp dụng phương pháp đào tạo dựa trên vấn đề, khuyến khích sinh viên đặt ra nhiều vấn đề, thuyết trình, nghiên cứu và làm việc nhóm. Nhờ đó, sinh viên có cái nhìn đa dạng, cân bằng, nhất là khi họ thường xuyên học chung với nhiều sinh viên đến từ hơn 60 quốc gia trên toàn thế giới.

Tác giả bài viết: Trung Tâm Tiếng Nhật SOFL

Nguồn tin: hoctiengnhatban.org

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Hỗ trợ trực tuyến
Quận Cầu Giấy
Quận Hai Bà Trưng
Quận Thanh Xuân - Hà Đông
Mss Dung
   
Hotline: 1900 986 845
Like facebook
Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 704

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 704

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 13063756

THỜI GIAN LÀM VIỆC

TRUNG TÂM NHẬT NGỮ SOFL

Làm việc từ thứ 2 đến chủ nhật
Thời gian : 8h -21h hằng ngày 
GIẢNG DẠY TẠI CÔNG TY
  • CÔNG TY TNHH KSMC
    CÔNG TY TNHH KSMC Hợp tác giảng dạy tại doanh nghiệp CÔNG TY TNHH KSMC Lời cảm ơn !
  • CÔNG TY CỔ PHẦN XK PHẦM MỀM TINH VÂN
    CÔNG TY CỔ PHẦN XK PHẦM MỀM TINH VÂN Sự hợp tác giữa Trung tâm tiếng nhật SOFL với Công ty cổ phần Xuất...
  • Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu
    Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu
  • Giảng dạy tiếng Nhật tại công ty cổ phần Thiết Kế Xây Dựng Bình Minh
    Giảng dạy tiếng Nhật tại công ty cổ phần Thiết Kế Xây Dựng Bình Minh Hợp đồng giảng dạy tại công ty cổ phần thiết kế xây dựng Bình Minh !
  • Giảng dạy Tiếng Nhật tại tập đoàn Bảo Việt
    Giảng dạy Tiếng Nhật tại tập đoàn Bảo Việt Ngày 21/10/2014 tại trụ sở chính của Trung tâm tiếng Nhật SOFL đã diễn...
  • Bài Mới Đăng
  • Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình cùng SOFL
    Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình cùng SOFL Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình là phương pháp đem đến cho bạn...
  • Tìm hiểu nguồn gốc tiếng Nhật
    Tìm hiểu nguồn gốc tiếng Nhật Bạn đã bao giờ tìm hiểu về nguồn gốc của tiếng Nhật khi học chưa? Nếu...
  • Từ vựng tiếng Nhật về mùa xuân
    Từ vựng tiếng Nhật về mùa xuân Mùa xuân Nhật Bản được xem là khoảng thời gian thiên nhiên tái sinh...
  • Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản
    Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản hay ngày lễ Shichi-Go-San, là một...
  • Đơn vị đo lường của Nhật Bản
    Đơn vị đo lường của Nhật Bản Đơn vị đo lường của Nhật Bản truyền thống là hệ đo Shakkan-ho (尺 貫...