Đốn tim nhà tuyển dụng với 5 tips viết CV tiếng Nhật cực chuẩn - Dạy học tiếng Nhật uy tín tại Hà Nội

Danh mục

Trang chủ » Tin tức » Tin Tức » Kinh Tế Nhật Bản

Đốn tim nhà tuyển dụng với 5 tips viết CV tiếng Nhật cực chuẩn

Thứ tư - 27/03/2019 15:19
Muốn tìm được một công việc tốt bạn phải vượt qua vòng phỏng vấn cực gắt gao. Để có thể ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng thì một bộ CV thu hút là rất quan trọng. Bên cạnh việc trao dồi các kiến thức chuyên ngành thì kỹ năng viết CV cũng đóng vai trò vô cùng lớn. Trong bài viết này trung tâm dạy tiếng Nhật SOFL sẽ mách bạn những tips viết CV tiếng Nhật ấn tượng ngay từ đầu nhé!
cách viết cv tiếng nhật chuẩn
 

1. Hãy thể hiện bạn là một người đáng tin cậy

 
Có thể bạn đã biết, người Nhật rất coi trọng danh dự và chữ tín. Bởi vậy, họ rất quan tâm đến việc nhân viên liệu có phải là một người đáng tin cậy hay không? Đây gần như là điều họ tìm kiếm đầu tiên khi sàng lọc CV xin việc. Vậy làm thế nào để bạn có thể chứng minh “độ tin cậy” của mình chỉ trong vài chục giây nhà tuyển dụng lướt qua CV?
 
Ít chuyển việc
 
Khi xem hồ sơ, người Nhật thường để ý khá kỹ quá trình làm việc của ứng viên. Những ứng viên có thời gian làm việc lâu dài tại một công ty sẽ được nhà tuyển dụng Nhật lưu tâm và đánh giá cao. Nếu trên hồ sơ thể hiện bạn chuyển việc quá nhiều, nhà tuyển dụng sẽ lo ngại rằng bạn có thể là người thiếu trách nhiệm, “cả thèm chóng chán”. Vì vậy hãy cố gắng hạn chế mức độ nhảy việc của bạn. Khi viết về lý do chuyển việc trong CV tiếng Nhật, cố gắng đưa ra những nguyên nhân thuyết phục và thể hiện tính trách nhiệm như: sau một thời gian làm việc bạn cảm thấy mình không phù hợp với môi trường, tính chất công việc, công sở…
 
Trung thực
 
Có thể hồ sơ của bạn không thể hiện đủ kinh nghiệm mà nhà tuyển dụng Nhật yêu cầu. Nhưng nó lại thể hiện được sự chân thành, đáng tin cậy, thì chắc chắn hồ sơ của bạn cũng được lưu tâm. Người Nhật sẵn sàng đào tạo nếu bạn không biết, nhưng sẽ không chấp nhận nếu bạn lừa họ. Do đó, ngay cả trong CV xin việc bằng tiếng Nhật bạn cũng nên thể hiện một cách thành thật nhất.
 

2. Chứng minh bạn thực sự quan tâm đến công việc

 
Quy trình xin việc chuẩn sẽ bắt đầu từ việc chọn công ty, tìm hiểu về đặc điểm của công ty, cũng như tính chất công việc của vị trí mà các bạn ứng tuyển. Sau đó lựa chọn những kinh nghiệm, kỹ năng phù hợp của bạn để viết  vào CV. Tuy nhiên, thực tế là các bạn sinh viên hoàn toàn đi ngược lại với nguyên tắc chuẩn này. Các bạn liệt kê hết các kinh nghiệm kỹ năng mà mình có. Sau đó đem bản CV tiếng Nhật nộp ở tất cả các công ty, tất cả các vị trí. Người Nhật nói riêng và các nhà tuyển dụng nói chung thường đánh giá rất thấp những CV như vậy. Bởi nó không chỉ thể hiện sự thiếu kinh nghiệm, mà còn thể hiện sự hời hợt ngay từ khi chưa bắt đầu của bạn.
 

3. Thể hiện rõ những mục tiêu công việc rõ ràng

 
Kết thúc một bản CV tiếng Nhật sẽ là phần mục tiêu và định hướng tương lai của bạn. Nó sẽ thể hiện bạn có phải là một người có chí tiến thủ hay không. Trong tương lai bạn có khả năng hết lòng vì công việc và là một nhân viên đáng tin cậy không. Bạn hãy nghiên cứu thật kỹ hoặc tham khảo từ bạn bè, người thân để có được những mục tiêu xác thực, hợp lý. Thay vì cứ mơ hồ chung chung như những gì bạn tìm thấy từ những mẫu đơn trên Internet. Hãy tự tạo cho mình một sự khác biệt khiến nhà  tuyển dụng phải liên hệ với bạn ngay lập tức!
 

4. Hiểu rõ trình tự của một mẫu CV tiếng Nhật chuẩn

 

Thông tin cá nhân trong CV tiếng nhật

Cụ thể, mở đầu CV, nhà tuyển dụng thường yêu cầu ứng viên cung cấp các thông tin sơ lược về tên, tuổi, email, số điện thoại, hình ảnh cá nhân thường được đính ở góc phải CV.
 

Kinh nghiệm làm việc

Tiếp theo, ứng viên cần trình bày một cách rõ ràng và ngắn gọn về quá trình làm việc cũng như kinh nghiệm trong công việc đã ứng tuyển. Một lưu ý nhỏ là yếu tố chuyển việc nên được thể hiện hạn chế trong bộ CV tiếng Nhật. Bởi các nhà tuyển dụng Nhật Bản thường không thích các ứng viên chuyển việc quá nhiều lần trong một thời gian ngắn.
 

Bằng cấp, chứng chỉ trong CV tiếng Nhật

Sau đó là đến phần liệt kê các bằng cấp, chứng chỉ nổi bật trong suốt quá trình làm việc của bạn. Một lần nữa, hãy chọn lọc những chứng chỉ có giá trị và có thể thể hiện đúng năng lực chuyên môn của bạn phù hợp với vị trí mà bạn đang  ứng tuyển.
 
Đây được xem là phần khó nhằn nhất khi viết CV tiếng Nhật chuẩn bởi vì tất cả các câu hỏi khó để phân loại ứng viên thường nằm ở đây. Tùy theo mục đích và đặc trưng công việc mà nhà tuyển dụng sẽ hỏi bạn những câu hỏi rất đặc trưng về điểm mạnh và điểm yếu của bản thân, vì sao bạn chọn công ty của họ, mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai, thành tích nổi bật trong quá khứ, thậm chí về mức lương bạn mong muốn ….
 
Những câu hỏi này có vẻ như khá nhàm chán, và có thể bạn cho rằng chúng vô dụng. Nhưng sự thật thì nó khá được các nhà tuyển dụng chú ý. Để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, ngoài việc đưa ra các thông tin trả lời, bạn nên đưa ra các câu chuyện, hay các dẫn chứng cụ thể, để chứng tỏ rằng những điều bạn chia sẻ là hoàn toàn đúng sự thật. Ngoài ra, luôn thể hiện thái độ ham học hỏi là một mẹo đơn giản nhưng không bao giờ “lỗi mốt”  để tạo thiện cảm đối với các sếp Nhật.
 

5. Các lưu ý

 
           - Khi viết CV, tránh dài dòng, tập trung nhấn vào điểm mạnh, vì thời gian nhà tuyển dụng lướt qua CV khá ngắn.
           - Tránh sử dụng chữ “tôi”: thay vì “tôi đảm nhiệm việc giám sát, quản lý…” , bạn có thể viết “giám sát, quản lý công việc” trong phần nhiệm vụ. Đây là cách giúp bộ hồ sơ của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn.
           - Nhấn mạnh những thành tựu mà bạn đã đạt được, đừng dông dài về những công việc bạn từng đảm nhiệm.
           - KHÔNG đặt tên file là CV.doc: Đặt tên CV là CV.doc là một điểm trừ nặng, vì sự thiếu chuyên nghiệp và kinh nghiệm. Bạn nên đặt file đính kèm mang tên của bạn, việc này sẽ làm nhà tuyển dụng nhớ đến bạn nhiều hơn. Ví dụ: rirekisho-Nguyen Van A.doc
 
Nhìn chung, cách viết CV tiếng Nhật cũng khá giống với cách viết một CV theo bất kỳ ngôn ngữ nào khác. Tuy nhiên dựa vào đặc điểm văn hóa và tác phong công sở ở Nhật, sẽ có một số lưu ý mà mình đã trình bày ở trên. Mong rằng sẽ giúp bạn thành công nhận được công việc mà mình mong muốn nhé! Chúc các bạn thành công!
 
>>> Có thể bạn quan tâm : Khóa học tiếng Nhật cho doanh nghiệp

Những tin cũ hơn

 
Hỗ trợ trực tuyến
Quận Cầu Giấy
Quận Hai Bà Trưng
Quận Thanh Xuân - Hà Đông
Mss Dung
   
Hotline: 1900 986 845
Like facebook
Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 2814

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2814

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12962811

THỜI GIAN LÀM VIỆC

TRUNG TÂM NHẬT NGỮ SOFL

Làm việc từ thứ 2 đến chủ nhật
Thời gian : 8h -21h hằng ngày 
GIẢNG DẠY TẠI CÔNG TY
  • CÔNG TY TNHH KSMC
    CÔNG TY TNHH KSMC Hợp tác giảng dạy tại doanh nghiệp CÔNG TY TNHH KSMC Lời cảm ơn !
  • CÔNG TY CỔ PHẦN XK PHẦM MỀM TINH VÂN
    CÔNG TY CỔ PHẦN XK PHẦM MỀM TINH VÂN Sự hợp tác giữa Trung tâm tiếng nhật SOFL với Công ty cổ phần Xuất...
  • Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu
    Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu
  • Giảng dạy tiếng Nhật tại công ty cổ phần Thiết Kế Xây Dựng Bình Minh
    Giảng dạy tiếng Nhật tại công ty cổ phần Thiết Kế Xây Dựng Bình Minh Hợp đồng giảng dạy tại công ty cổ phần thiết kế xây dựng Bình Minh !
  • Giảng dạy Tiếng Nhật tại tập đoàn Bảo Việt
    Giảng dạy Tiếng Nhật tại tập đoàn Bảo Việt Ngày 21/10/2014 tại trụ sở chính của Trung tâm tiếng Nhật SOFL đã diễn...
  • Bài Mới Đăng
  • Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình cùng SOFL
    Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình cùng SOFL Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình là phương pháp đem đến cho bạn...
  • Tìm hiểu nguồn gốc tiếng Nhật
    Tìm hiểu nguồn gốc tiếng Nhật Bạn đã bao giờ tìm hiểu về nguồn gốc của tiếng Nhật khi học chưa? Nếu...
  • Từ vựng tiếng Nhật về mùa xuân
    Từ vựng tiếng Nhật về mùa xuân Mùa xuân Nhật Bản được xem là khoảng thời gian thiên nhiên tái sinh...
  • Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản
    Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản hay ngày lễ Shichi-Go-San, là một...
  • Đơn vị đo lường của Nhật Bản
    Đơn vị đo lường của Nhật Bản Đơn vị đo lường của Nhật Bản truyền thống là hệ đo Shakkan-ho (尺 貫...