Cách học tiếng Nhật hiệu quả : Mẹo nhỏ - thành công lớn - Dạy học tiếng Nhật uy tín tại Hà Nội

Danh mục

Trang chủ » Tin tức » Kinh Nghiệm Học Tiếng Nhật

Cách học tiếng Nhật hiệu quả : Mẹo nhỏ - thành công lớn

Thứ hai - 28/11/2016 02:18
Chia sẻ với các bạn những cách học tiếng Nhật hiệu quả hàng đầu giúp bạn thành công! Có trong tay những cách học này chắc chắn trình độ tiếng Nhật của bạn sẽ được cải thiện và tăng lên nhanh chóng đấy!

Cách học tiếng Nhật hiệu quả : Mẹo nhỏ - thành công lớn
Cách học tiếng Nhật hiệu quả : Mẹo nhỏ - thành công lớn
 
Tiếng Nhật là một ngôn ngữ khó "nhằn" nhưng vô cùng thú vị nếu bạn có chiến lược , phương pháp học đúng đắn ngay từ khi mới bắt đầu học.  Hãy biến 10 mẹo học tiếng Nhật  mà SOFL chia sẻ dưới đây thành cẩm nang khởi đầu của bạn, chắc chắn chả mấy thời gian bạn sẽ nắm vững được thứ ngôn ngữ tuyệt vời này!
 

1. Đọc mọi thứ mà bạn sờ đến khi học tiếng Nhật

 
Sách, báo, truyện tranh, các trang web, email, tin tức trên trang xã hội : nếu nó viết bằng tiếng Nhật, hãy đọc hết. Tại sao ư? Vâng, những nội dung này chưa đầy những từ mới hấp dẫn, cũng như nhiều từ vựng tiếng Nhật mà bạn đã biết từ trước. Nó sẽ giúp bạn cải thiện và nâng cao nhanh chóng, cũng như ôn lại nhiều từ bạn đã biết nhưng trong những ngữ cảnh mới, bằng cách đó củng cố những từ ngữ bạn đã học. 
 
Đồng thời học từ vựng tiếng Nhật và các cách diễn đạt mới là hết sức cần thiết để xây dựng kho từ vựng của bạn, đặc biệt là trong một ngôn ngữ nhiều từ vựng như tiếng Nhật! Tuy nhiên, đừng chỉ đọc và đọc – tiếp theo, bạn nên…
 

2. Chủ động ghi lại các từ mới khi học tiếng Nhật


 
Mẹo này là một trong những phương pháp truyền thống nhưng vẫn luôn được nhắc đến: bởi lẽ nó mang đến hiệu quả học tuyệt đối! Khi học tiếng Nhật bằng phương pháp này có vẻ như chúng ta thường  “thưởng thức” một từ hay một cụm từ mà sẽ không thể nào quên được. 

Cách học tiếng Nhật hiệu quả : Mẹo nhỏ - thành công lớn
Chủ động ghi lại các từ mới tiếng Nhật 

 
Nhưng hãy nhớ rằng không phải mọi kiến thức đều có thể ghi nhớ ngay từ lần đầu tiên. Để tránh điều này, hãy tập thói quen mang theo một cuốn sổ tay nhỏ và bút. Bất cứ khi nào bạn nghe hoặc đọc 1 từ mới hay một cách diễn đạt mới, viết nó ra kèm theo ngữ cảnh đó: tức là viết cả câu, và ghi lại ý nghĩ của từ mới đó.

Nó là cách học vô cùng thông minh giúp tiết kiệm thời gian của bạn vì bạn sẽ không phải xem lại từ đó và tự hỏi lại: “Từ/cách diễn đạt này có nghĩa gì nhỉ?”
 

3. Nói chuyện với mọi người nhiều hơn khi học tiếng Nhật


 
Học ngôn ngữ là để giao tiếp! Chắc chắn rồi. Việc nói một ngôn ngữ sẽ giúp chúng ta ghi nhớ tốt hơn rất nhiều so với đọc hoặc viết. Đã bao nhiêu lần bạn có thể “hiểu, nhưng không thể nói tiếng Nhật”. Rất nhiều người chuẩn bị học tiếng Nhật đã biến việc nói ngôn ngữ này trở thành một rào cản lớn không thể vượt qua, và điều này khiến họ tự làm khó mình. 
 
Đừng giống như họ. Hãy tìm những người bản ngữ để trò chuyện, đăng ký một khóa học tiếng Nhật online, hoặc tham gia các lớp học tiếng Nhật trực tuyến.
 

4. Hãy bắt đầu với những thứ cần thiết khi học tiếng Nhật


 
Việc học tiếng Nhật sẽ trở nên hiệu quả và nhanh chóng hơn nếu bạn liên tục nhắc nhở bản thân về động lực của việc học. Bạn đang chuẩn bi du học Nhật Bản? Hay muốn làm việc trong môi trường tốt với mức lương cao? Vậy, hãy tập trung vào những chủ đề liên quan đến việc học của bạn. 

Cách học tiếng Nhật hiệu quả : Mẹo nhỏ - thành công lớn
Bắt đầu với những thứ cần thiết khi học tiếng Nhật

 
Bạn sắp đi du học? Hãy lập tức trau dồi khả năng giao tiếp của bạn để có thể giao lưu với người Nhật. Còn nếu bạn chỉ đơn thuần bắt đầu học tiếng Nhật với hy vọng có thể học tất cả mọi thứ cùng một lúc, thì rút cuộc bạn có thể sẽ cảm thấy thực sự bối rối và mệt mỏi. Hãy xác định mục tiêu rõ ràng và lên kế hoạch chinh phục nó nhé!
 
5. Đừng chỉ trích bản thân mình trong lúc bạn cảm thấy không ổn
 
Khi bạn cảm thấy rằng mình học mãi không tiến bộ – điều có thể xảy ra với mọi học viên tiếng Nhật tại một thời điểm nào đó – đừng bao giờ nói rằng “Tôi không nói được tiếng Nhật” hay là “Tôi sẽ không bao giờ làm được điều đó”. 
 
Thực tế, hãy loại bỏ những từ này khỏi đầu của bạn! Chúng chỉ khiến bạn không ý thức được những tiến bộ thực sự của bạn và góp phần thuyết phục bạn rằng bạn không thể tiếng Nhật giỏi được. Thay vào đó, hãy tự nhủ “Tôi đang học tiếng Nhật và đang tiến bộ mỗi ngày”, “Nó không phải luôn dễ dàng, nhưng thật đáng công sức”,.. và những câu khác để tự nhắc nhở mình về bức tranh tổng thể.
 
Trên đây là cách học tiếng Nhật hiệu quả. Tuy chỉ là những mẹo nhỏ nhưng nếu bạn áp dụng cộng với sự kiên trì, chăm chỉ của bản thân. Chắc chắn nó sẽ mang đến thành công lớn cho bạn đấy!

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Hỗ trợ trực tuyến
Quận Cầu Giấy
Quận Hai Bà Trưng
Quận Thanh Xuân - Hà Đông
Mss Dung
   
Hotline: 1900 986 845
Like facebook
Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 356

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 356

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 13099332

THỜI GIAN LÀM VIỆC

TRUNG TÂM NHẬT NGỮ SOFL

Làm việc từ thứ 2 đến chủ nhật
Thời gian : 8h -21h hằng ngày 
GIẢNG DẠY TẠI CÔNG TY
  • CÔNG TY TNHH KSMC
    CÔNG TY TNHH KSMC Hợp tác giảng dạy tại doanh nghiệp CÔNG TY TNHH KSMC Lời cảm ơn !
  • CÔNG TY CỔ PHẦN XK PHẦM MỀM TINH VÂN
    CÔNG TY CỔ PHẦN XK PHẦM MỀM TINH VÂN Sự hợp tác giữa Trung tâm tiếng nhật SOFL với Công ty cổ phần Xuất...
  • Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu
    Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu
  • Giảng dạy tiếng Nhật tại công ty cổ phần Thiết Kế Xây Dựng Bình Minh
    Giảng dạy tiếng Nhật tại công ty cổ phần Thiết Kế Xây Dựng Bình Minh Hợp đồng giảng dạy tại công ty cổ phần thiết kế xây dựng Bình Minh !
  • Giảng dạy Tiếng Nhật tại tập đoàn Bảo Việt
    Giảng dạy Tiếng Nhật tại tập đoàn Bảo Việt Ngày 21/10/2014 tại trụ sở chính của Trung tâm tiếng Nhật SOFL đã diễn...
  • Bài Mới Đăng
  • Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình cùng SOFL
    Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình cùng SOFL Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình là phương pháp đem đến cho bạn...
  • Tìm hiểu nguồn gốc tiếng Nhật
    Tìm hiểu nguồn gốc tiếng Nhật Bạn đã bao giờ tìm hiểu về nguồn gốc của tiếng Nhật khi học chưa? Nếu...
  • Từ vựng tiếng Nhật về mùa xuân
    Từ vựng tiếng Nhật về mùa xuân Mùa xuân Nhật Bản được xem là khoảng thời gian thiên nhiên tái sinh...
  • Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản
    Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản hay ngày lễ Shichi-Go-San, là một...
  • Đơn vị đo lường của Nhật Bản
    Đơn vị đo lường của Nhật Bản Đơn vị đo lường của Nhật Bản truyền thống là hệ đo Shakkan-ho (尺 貫...