Học viết tiếng Nhật cơ bản thành thạo chỉ với 5 bước siêu đơn giản - Dạy học tiếng Nhật uy tín tại Hà Nội

Danh mục

Trang chủ » Tin tức » Kinh Nghiệm Học Tiếng Nhật » Phương Pháp

Học viết tiếng Nhật cơ bản thành thạo chỉ với 5 bước siêu đơn giản

Thứ hai - 15/05/2017 21:49
Học viết tiếng Nhật cơ bản hầu như là phần mà nhiều người ngại và “sợ” học nhất. Không chỉ phải thành thạo cách sử dụng ngôn từ, người viết còn phải có được sự tư duy sắc bén và cách diễn đạt tự nhiên như người bản xứ. Chính vì vậy, hôm nay trung tâm tiếng Nhật SOFL sẽ giúp bạn có được những bí quyết để luyện viết hiệu quả nhất.

Luyện viết tiếng Nhật ngay từ những chữ cái tiếng Nhật cơ bản
 


1, Xác định mục đích học viết tiếng Nhật cơ bản


Cho dù bạn đang học viết email, bài luận hay báo cáo bằng tiếng Nhật thì đều phải có mục đích chính của mình để sử dụng ngôn ngữ này. Chẳng hạn bạn viết luận để xin học bổng du học, hay đơn giản là viết email phản hồi khách hàng, viết báo cáo cho các phòng ban trong công ty,... Cho dù mục đích có là gì đi chăng nữa thì trước khi học viết, hãy xác định chắc chắn mục đích, đó sẽ là điều kiện đầu tiên mà bạn cần đảm bảo để bài viết của bạn đầy đủ thông tin, dễ hiểu và hướng đến đúng đối tượng cần đọc. 


2, Gạch đầu dòng tìm ra luận điểm và ý chính


Đừng vội lao vào học viết ngay các đoạn văn mà hãy dành thời gian để liệt kê luận điểm cũng như các ý chính thành những gạch đầu dòng để dễ theo dõi và đánh giá xem chúng có phù hợp và đầy đủ với mục đích mà bạn muốn viết hay không. Chẳng hạn như bạn muốn viết một bài thảo luận về vấn đề bảo vệ môi trường, thì bạn cần liệt kê vấn đề chính bạn cần thảo luận là gì (ô nhiễm không khí, nguồn nước, đất đai, sử dụng năng lượng thiên nhiên, năng lượng tái tạo,...) thực trạng của vấn đề đó hiện nay (đang cạn kiệt, dồi dào hay trong tình trạng cấp báo, là tiềm năng hay hiểm họa,...) nguyên nhân dẫn đến tình trạng đó, hậu quả và cuối cùng là kết luận. Liệt kê những ý chính đầu dòng sẽ giúp chúng ta biết được mình cần thêm hay bớt những ý nào, các ý có liên hệ mật thiết với nhau một cách hợp lý không.


3, Xác định từ vựng và ngữ pháp tiếng Nhật sẽ dùng


Tùy theo chủ đề mà bạn lựa chọn khi học viết tiếng Nhật cơ bản, hãy tổng hợp những cấu trúc ngữ pháp và từ vựng tiếng Nhật có liên quan để sử dụng trong bài viết của mình. Đây là công việc bạn cần thực hiện trước khi bắt tay vào viết bài. Hãy lên danh sách những từ vựng, những cấu trúc sẽ được áp dụng trong từng phần của dàn ý đã làm ở bước thứ hai. 


4, Bắt đầu viết thẳng vào vấn đề


Bạn không nên sử dụng những mẫu câu, từ vựng dài dòng và phức tạp ngay từ khi mới bắt đầu mà hãy đi thẳng vào vấn đề nếu cần thiết. Chúng ta luôn nghĩ rằng viết càng nhiều các cấu trúc và từ vựng khó thì bài luận sẽ được đánh giá cao hơn. Nhưng trên thực tế những bài viết đơn giản, dễ hiểu mới được nhiều người ưa thích, vì đó là những cấu trúc, từ vựng tiếng Nhật thông dụng trong cuộc sống hàng ngày. Đơn giản nhưng không hẳn là sư dụng lặp đi lặp lại những mẫu câu trong một bài viết mà cách dùng ngôn từ thông minh, dễ đọc, dễ hiểu và làm rõ ý mà người viết muốn diễn đạt.


 5, Hãy là chính bản thân mình


Trừ một số trường hợp bạn phải viết theo quy định cho sẵn (như viết báo cáo, email phản hồi khách hàng ) thì còn lại, khi chúng ta viết luận bằng tiếng Nhật, hãy viết theo phong cách và văn phong của chính mình. Luyện đọc tiếng Nhật qua sách báo, tiểu thuyết chỉ giúp chúng ta hiểu được lối hành văn thông dụng của người bản xứ chứ không phải là văn mẫu để chúng ta bắt chước theo. Cách hành văn theo khuôn mẫu của người khác sẽ khiến bài viết của bạn mất tự nhiên và gượng gạo hơn rất nhiều. Hãy nhớ rằng một bài viết hay luôn phản ánh được ý tưởng và suy nghĩ của chính bạn.


Trên đây là 5 bước học viết tiếng Nhật cơ bản mà trung tâm tiếng Nhật SOFL đã tổng hợp và chia sẻ đến các bạn. Chúc các bạn thành công!

 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Hỗ trợ trực tuyến
Quận Cầu Giấy
Quận Hai Bà Trưng
Quận Thanh Xuân - Hà Đông
Mss Dung
   
Hotline: 1900 986 845
Like facebook
Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 2087

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2984

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 13067145

THỜI GIAN LÀM VIỆC

TRUNG TÂM NHẬT NGỮ SOFL

Làm việc từ thứ 2 đến chủ nhật
Thời gian : 8h -21h hằng ngày 
GIẢNG DẠY TẠI CÔNG TY
  • CÔNG TY TNHH KSMC
    CÔNG TY TNHH KSMC Hợp tác giảng dạy tại doanh nghiệp CÔNG TY TNHH KSMC Lời cảm ơn !
  • CÔNG TY CỔ PHẦN XK PHẦM MỀM TINH VÂN
    CÔNG TY CỔ PHẦN XK PHẦM MỀM TINH VÂN Sự hợp tác giữa Trung tâm tiếng nhật SOFL với Công ty cổ phần Xuất...
  • Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu
    Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu
  • Giảng dạy tiếng Nhật tại công ty cổ phần Thiết Kế Xây Dựng Bình Minh
    Giảng dạy tiếng Nhật tại công ty cổ phần Thiết Kế Xây Dựng Bình Minh Hợp đồng giảng dạy tại công ty cổ phần thiết kế xây dựng Bình Minh !
  • Giảng dạy Tiếng Nhật tại tập đoàn Bảo Việt
    Giảng dạy Tiếng Nhật tại tập đoàn Bảo Việt Ngày 21/10/2014 tại trụ sở chính của Trung tâm tiếng Nhật SOFL đã diễn...
  • Bài Mới Đăng
  • Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình cùng SOFL
    Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình cùng SOFL Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình là phương pháp đem đến cho bạn...
  • Tìm hiểu nguồn gốc tiếng Nhật
    Tìm hiểu nguồn gốc tiếng Nhật Bạn đã bao giờ tìm hiểu về nguồn gốc của tiếng Nhật khi học chưa? Nếu...
  • Từ vựng tiếng Nhật về mùa xuân
    Từ vựng tiếng Nhật về mùa xuân Mùa xuân Nhật Bản được xem là khoảng thời gian thiên nhiên tái sinh...
  • Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản
    Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản hay ngày lễ Shichi-Go-San, là một...
  • Đơn vị đo lường của Nhật Bản
    Đơn vị đo lường của Nhật Bản Đơn vị đo lường của Nhật Bản truyền thống là hệ đo Shakkan-ho (尺 貫...