Review cuốn tài liệu tiếng Nhật sơ cấp Try! N5 - Dạy học tiếng Nhật uy tín tại Hà Nội

Danh mục

Trang chủ » Tin tức » Tài Liệu - Phần Mềm

Review cuốn tài liệu tiếng Nhật sơ cấp Try! N5

Thứ năm - 22/08/2019 14:50
Try!N5 là một trong những tài liệu tiếng Nhật sơ cấp phổ biến và có sự kết hợp hoàn hảo của Minna no Nihongo với những điểm ngữ pháp N5. Bài viết này cùng review qua về cuốn tài liệu học tiếng Nhật Try! N5 nhé.

tai lieu tieng nhat so cap try n5

 

>>> Ngữ pháp tiếng Nhật sơ cấp

 

Cấu trúc tổng thể

 

Trong Try!N5 các điểm ngữ pháp được sắp xếp thành 8 chương với chương đầu là các cụm từ được đặt sẵn. Các chương đôi khi được chia thành 2 phần. Mỗi chương sẽ cung cấp cho bạn một nhiệm vụ để bạn thực hành thông qua một số cuộc trò chuyện mà trong đó có những điểm ngữ pháp chính của chương. Các phần sau sẽ lần lượt điểm lại toàn bộ ngữ pháp, có những lời giải thích ngắn gọn và một số quy tắc về hình thức câu. Sau đó, thường sẽ có một số câu hỏi đơn giản để bạn “chốt” lại ngữ pháp mà mình vừa học.

 

Chương cuối cùng tổng hợp cho bạn một danh sách ngắn gọn những từ vựng mà bạn sẽ có thể gặp trong các bài kiểm tra đánh giá năng lực. Ngoài ra còn có một số câu giao tiếp đơn giản. Giáo trình còn có đĩa CD gồm những cuộc hội thoại của mỗi chương cũng như những cụm từ được giới thiệu đầu chương, giúp bạn luyện đôi tai của mình để làm tốt phần nghe trong bài kiểm tra.

 

Điểm tốt

 

Cuốn sách được trình bày trôi chảy và dễ dàng học theo cách của riêng bạn. Đây là sự kết hợp của Minna no Nihongo với những điểm ngữ pháp N5. Ngữ pháp được tăng dần từ đơn giản đến nâng cao. Trong quá trình học, sách sẽ chỉ ra một số những “bẫy” mà mọi người có thể gặp trong bài thi của mình.

Sách cũng có một số những mẹo nhỏ hữu ích bên ngoài những ngữ pháp cơ bản. Ví dụ, khi nào thì bạn nên và không nên trả lời với そ う. Đây là một điều rất hữu ích, giúp bạn học tự nhiên và dễ dàng nhất ngay từ khi bắt đầu.

Một điểm hay nữa ở cuốn sách là có bản dịch tiếng Anh cho những bạn nào chưa hiểu được hết tiếng Nhật. Rất nhiều sách luyện thi JLPT khác để bán tốt trên thị trường sẽ có thể có tới 4 ngôn ngữ khác nhau. Đồng ý rằng điều này có thể có ích cho những người nào mà tiếng Anh không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ, nhưng vì là sách cơ bản, tiếng Anh sẽ không quá khó, nên chỉ có thêm một phiên bản tiếng Anh sẽ tiết kiệm hơn là quá nhiều ngôn ngữ.

 

Điểm chưa tốt

 

Trong tất cả những điểm tốt, còn một số hạn chế nhất định. Ví dụ, một số điểm ngữ pháp còn chưa được giải thích rõ ràng và không thực sự đi sâu vào chi tiết để giúp bạn có thể nhận biết và làm tốt bài kiểm tra của mình.

Một điểm khác, các động từ cũng chưa được giải thích kỹ càng về sự khác nhau giữa các loại. Nếu đây là cuốn sách đầu tiên bạn dùng để học tiếng Nhật, bạn sẽ có thể gặp khó khăn về cách dùng động từ được đưa ra trong từ điển.

Diễn đạt trôi chảy và những ví dụ đơn giản sẽ rất dễ cho bạn khi học, nhưng chưa thực sự hiệu quả, bởi không có nhiều câu hỏi khó để bạn rèn luyện và cho bạn nhận biết được cấp độ mà mình đang trải qua.

 

Tóm lại

 

Đây là một cuốn sách hay vì nó điểm qua những kiến thức cơ bản của N5 một cách nhẹ nhàng chứ không quá đột ngột như một số sách giáo khoa khác. Mặc dù những câu hỏi còn khá đơn giản, tuy nhiên có lẽ đây là cuốn sách tổng thể tốt nhất về N5 cho bạn.

Những tin cũ hơn

 
Hỗ trợ trực tuyến
Quận Cầu Giấy
Quận Hai Bà Trưng
Quận Thanh Xuân - Hà Đông
Mss Dung
   
Hotline: 1900 986 845
Like facebook
Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 2263

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2263

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12962260

THỜI GIAN LÀM VIỆC

TRUNG TÂM NHẬT NGỮ SOFL

Làm việc từ thứ 2 đến chủ nhật
Thời gian : 8h -21h hằng ngày 
GIẢNG DẠY TẠI CÔNG TY
  • CÔNG TY TNHH KSMC
    CÔNG TY TNHH KSMC Hợp tác giảng dạy tại doanh nghiệp CÔNG TY TNHH KSMC Lời cảm ơn !
  • CÔNG TY CỔ PHẦN XK PHẦM MỀM TINH VÂN
    CÔNG TY CỔ PHẦN XK PHẦM MỀM TINH VÂN Sự hợp tác giữa Trung tâm tiếng nhật SOFL với Công ty cổ phần Xuất...
  • Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu
    Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu
  • Giảng dạy tiếng Nhật tại công ty cổ phần Thiết Kế Xây Dựng Bình Minh
    Giảng dạy tiếng Nhật tại công ty cổ phần Thiết Kế Xây Dựng Bình Minh Hợp đồng giảng dạy tại công ty cổ phần thiết kế xây dựng Bình Minh !
  • Giảng dạy Tiếng Nhật tại tập đoàn Bảo Việt
    Giảng dạy Tiếng Nhật tại tập đoàn Bảo Việt Ngày 21/10/2014 tại trụ sở chính của Trung tâm tiếng Nhật SOFL đã diễn...
  • Bài Mới Đăng
  • Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình cùng SOFL
    Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình cùng SOFL Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình là phương pháp đem đến cho bạn...
  • Tìm hiểu nguồn gốc tiếng Nhật
    Tìm hiểu nguồn gốc tiếng Nhật Bạn đã bao giờ tìm hiểu về nguồn gốc của tiếng Nhật khi học chưa? Nếu...
  • Từ vựng tiếng Nhật về mùa xuân
    Từ vựng tiếng Nhật về mùa xuân Mùa xuân Nhật Bản được xem là khoảng thời gian thiên nhiên tái sinh...
  • Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản
    Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản hay ngày lễ Shichi-Go-San, là một...
  • Đơn vị đo lường của Nhật Bản
    Đơn vị đo lường của Nhật Bản Đơn vị đo lường của Nhật Bản truyền thống là hệ đo Shakkan-ho (尺 貫...