Luyện nghe qua Anime hiệu quả với cách học tiếng Nhật online miễn phí - Dạy học tiếng Nhật uy tín tại Hà Nội

Danh mục

Trang chủ » Tin tức » Kinh Nghiệm Học Tiếng Nhật » Tiếng Nhật Online

Luyện nghe qua Anime hiệu quả với cách học tiếng Nhật online miễn phí

Thứ năm - 25/04/2019 16:56
Bạn đã thử học tiếng Nhật online miễn phí qua những bộ Anime chưa? Nếu chưa thì hãy thử ngay phương pháp học thú vị này cùng cách học dưới đây để luyện nghe tiếng Nhật thật hiệu quả nhé.

 

Luyện nghe tiếng Nhật qua Anime với cách học tiếng Nhật Online miễn phí

 

Xem nhiều lần

Bạn đừng bao giờ nên nghĩ rằng xem phim 1 giờ thì cũng như là đã luyện nghe 1 giờ. Hãy xem đi xem lại một bộ phim nhiều lần cho đến khi bạn “thuộc lời thoại” thì thôi. Việc này có thể sẽ rất nhàm chán bởi bạn đã biết diễn biến phim hoặc không thích kết thúc của nó nên không có hứng thú xem lại lần hai. Tuy nhiên, để việc luyện nghe đạt hiệu quả tốt khi học tiếng Nhật online miễn phí, hãy cố gắng thật tập trung để xem phim nhiều lần.

 

Số lượng những bộ phim bạn xem không làm tăng nhiều kĩ năng nghe của bạn. Hàng loạt Anime không làm cho bạn giỏi tiếng Nhật hơn mà chất lượng của việc xem Anime quyết định việc đó. Thay vì xem một núi phim, hãy tập trung vào một bộ và xem lại nhiều lần.

 

Pause, tua lại phim

Khi luyện nghe qua Anime, thời gian 90 phút của phim là quá ngắn để bạn có thể “ngấm” hết được. Đặc biệt đối với các bạn mới bắt đầu học tiếng Nhật online miễn phí, các bạn chưa đủ giỏi để nghe được hết những âm điệu, từ vựng mới trong phim. Khi đó, việc xem Anime sẽ càng khiến cho người học trở nên hoang mang lo lắng vì bản thân chẳng hiểu gì hết.

Trong thời gian xem phim, bạn nên tích cực sử dụng chức năng “pause” và tua lại. Đối với người học tiếng Nhật online thì việc này khá đơn giản bởi các trang web xem Anime trên internet có sẵn tính năng này. Khi nghe nhân vật nói về từ nào đó mà bạn chưa biết, hãy tua lại để nghe cho rõ. Đôi khi, bạn nên tua lại để xem những yếu tố về văn hóa, cử chỉ, trang phục… của người Nhật. Việc này sẽ rất giúp ích cho những ai đang có ý định du học hoặc làm việc ở Nhật Bản.

 

Sử dụng phụ đề đúng cách

Khi sử dụng phụ đề trong quá trình xem Anime, người học thường hay mắc phải một số lỗi sau:

 

  • Chọn phim có phụ đề kém chất lượng

Hầu hết những bộ Anime hiện nay trên internet là do các nhóm dịch tự nguyện làm miễn phí để phục vụ cộng đồng. Bởi vậy nên nhiều khi chúng ta không thể nắm được chất lượng phụ đề. Trước khi xem phim, bạn nên xem tên nhóm dịch sau đó tìm kiếm tên nhóm, xem phần đánh giá để có thể “yên tâm” xem phim.

 

  •  Không dùng phụ đề khi chưa đủ giỏi

Xem phim không cần phụ đề là một cách rất tốt để luyện nghe tiếng Nhật trong quá trình học tiếng Nhật miễn phí. Tuy nhiên, chỉ nên áp dụng cách này khi bạn đã đạt được một trình độ nhất định trong tiếng Nhật. Nếu không, bạn sẽ xem phim mà không hiểu gì và chẳng học được gì từ bộ phim đó.

 

  • Quá phụ thuộc vào phụ đề

Khi đã nắm được khoảng 60 - 70% nội dung phim, hãy tắt phụ đề phim đi và “xem chay” bạn nhé. Chỉ những chỗ nghe mãi không hiểu thì mới mở phụ đề ra xem. Việc này sẽ giúp bạn tăng cao phản xạ tiếng Nhật, rất hiệu quả khi học tiếng Nhật online miễn phí.

 

Xem những phân đoạn nhỏ

Những phân đoạn nhỏ dài khoảng 5 -10 phút rất có hiệu quả để luyện nghe tiếng Nhật. Đặc biệt là các phân đoạn có hội thoại giữa các nhân vật bởi một bộ phim dài khoảng 90 - 120 phút không phải ai cũng có thời gian để xem. Hơn nữa, bạn không cần thiết phải xem những đoạn hồi tưởng ký ức, đánh nhau hay thi triển phép thuật.

Hãy chia nhỏ bộ phim theo các ngữ cảnh, tình huống tự nhiên của nó. Bước tiếp theo là lấy ra cuốn sổ ghi chép để ghi lại những từ bạn học được trong khi xem đi xem lại cảnh phim. Bạn còn có thể “diễn” lại đoạn phim và tự mình ghi âm, quay phim sau đó xem lại xem bản thân đã phát âm đúng chưa. Đây là cách rất hay để luyện nghe trong quá trình học tiếng Nhật online.

 

Điều chỉnh tốc độ âm thanh phim phù hợp

Người Nhật thường hay nói rất nhanh nên các bộ Anime của họ cũng thường có tốc độ khá nhanh, gây khó khăn cho người mới bắt đầu học tiếng Nhật online miễn phí. Khi xem Anime, bạn hãy cài đặt tốc độ âm thanh về khoảng 0,75 hoặc 0,5 để nghe rõ được các từ mà nhân vật nói. Sau khi đã xem vài lần với tốc độ thấp, bạn có thể dần dần điều chỉnh tốc độ về bình thường.

 

Học tiếng Nhật online miễn phí qua Anime là một cách học vô cùng hiệu quả và thú vị. Hy vọng với bài chia sẻ trên, các bạn sẽ luyện nghe tiếng Nhật qua Anime thật tốt và có động lực học tiếng Nhật mỗi ngày.

 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Hỗ trợ trực tuyến
Quận Cầu Giấy
Quận Hai Bà Trưng
Quận Thanh Xuân - Hà Đông
Mss Dung
   
Hotline: 1900 986 845
Like facebook
Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 934

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 934

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12959918

THỜI GIAN LÀM VIỆC

TRUNG TÂM NHẬT NGỮ SOFL

Làm việc từ thứ 2 đến chủ nhật
Thời gian : 8h -21h hằng ngày 
GIẢNG DẠY TẠI CÔNG TY
  • CÔNG TY TNHH KSMC
    CÔNG TY TNHH KSMC Hợp tác giảng dạy tại doanh nghiệp CÔNG TY TNHH KSMC Lời cảm ơn !
  • CÔNG TY CỔ PHẦN XK PHẦM MỀM TINH VÂN
    CÔNG TY CỔ PHẦN XK PHẦM MỀM TINH VÂN Sự hợp tác giữa Trung tâm tiếng nhật SOFL với Công ty cổ phần Xuất...
  • Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu
    Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu
  • Giảng dạy tiếng Nhật tại công ty cổ phần Thiết Kế Xây Dựng Bình Minh
    Giảng dạy tiếng Nhật tại công ty cổ phần Thiết Kế Xây Dựng Bình Minh Hợp đồng giảng dạy tại công ty cổ phần thiết kế xây dựng Bình Minh !
  • Giảng dạy Tiếng Nhật tại tập đoàn Bảo Việt
    Giảng dạy Tiếng Nhật tại tập đoàn Bảo Việt Ngày 21/10/2014 tại trụ sở chính của Trung tâm tiếng Nhật SOFL đã diễn...
  • Bài Mới Đăng
  • Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình cùng SOFL
    Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình cùng SOFL Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình là phương pháp đem đến cho bạn...
  • Tìm hiểu nguồn gốc tiếng Nhật
    Tìm hiểu nguồn gốc tiếng Nhật Bạn đã bao giờ tìm hiểu về nguồn gốc của tiếng Nhật khi học chưa? Nếu...
  • Từ vựng tiếng Nhật về mùa xuân
    Từ vựng tiếng Nhật về mùa xuân Mùa xuân Nhật Bản được xem là khoảng thời gian thiên nhiên tái sinh...
  • Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản
    Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản hay ngày lễ Shichi-Go-San, là một...
  • Đơn vị đo lường của Nhật Bản
    Đơn vị đo lường của Nhật Bản Đơn vị đo lường của Nhật Bản truyền thống là hệ đo Shakkan-ho (尺 貫...