Nguồn gốc ra đời đầy thú vị của ngày lễ độc thân 11/11 - Dạy học tiếng Nhật uy tín tại Hà Nội

Danh mục

Trang chủ » Tin tức » Tin Tức

Nguồn gốc ra đời đầy thú vị của ngày lễ độc thân 11/11

Thứ năm - 08/11/2018 23:52
11/11 hàng năm được gọi là ngày lễ độc thân, là ngày dành riêng cho những người cô đơn trên toàn thế giới. Ngày lễ đặc biệt này có nguồn gốc ra đời như thế nào nhỉ, hôm nay SOFL sẽ cùng bạn đi tìm hiểu nhé!

 

Ngày lễ độc thân 11/11 có nguồn gốc như thế nào?

 

Ngày lễ độc thân 11/11 (Singles’Day) là ngày dành cho những con người cô đơn trên toàn thế giới. Xuất phát từ Trung Quốc, hiện nay Singles’Day được giới trẻ trên toàn thế giới nhiệt tình đón nhận và xếp vào một trong những ngày đặc biệt nhất trong năm. 

11/11 có sự xuất hiện của 4 con số 1, khiến người ta liên tưởng ngay tới 4 cây gậy được xếp thẳng hàng liền nhau, chính vì vậy mà người Trung Quốc gọi 11/11 là ngày “quang côn”, hiểu đơn giản là toàn gậy, mà “quang côn” trong tiếng Trung lại mang nghĩa độc thân, cũng chính vì vậy mà giới trẻ Trung Quốc coi ngày này chính là ngày lễ dành riêng cho những con người độc thân.

Singles’Day ban đầu chỉ diễn ra trong khuôn viên nhà trường tuy nhiên nhờ tính nhanh chóng của mạng internet mà nó được lan rộng mạnh mẽ. Hầu hết mọi người đều tò mò về nguồn gốc cũng như ý nghĩa của ngày lễ đặc biệt này nhưng đa phần tất cả các ý kiến đều cho thấy rằng Singles’Day bắt nguồn đầu tiên từ những năm 90 của thế kỷ trước tại trường Đại học Nam Kinh.

Chỉ từ một ngày lễ kỷ niệm nhỏ dành riêng cho những người độc thân trong các trường đại học, đến nay Singles’Day đã trở thành một nền văn hóa độc thân, một ngày lễ không thể thiếu mỗi năm của người Trung Quốc. Có rất nhiều giai thoại thú vị về ngày lễ này trong đó câu chuyện về hội nghị thoát kiếp FA tại ký túc xá của trường Đại học Nam Kinh là phổ biến nhất.

Chuyện kể rằng vào năm 1993 trong một phòng ký túc xá của Đại học Nam Kinh có 4 người là sinh viên năm cuối nhưng mãi vẫn chưa có người yêu. Mỗi tối họ đều dành thời gian để ngồi lại cùng nhau tâm sự về đủ mọi vấn đề trong cuộc sống tuy nhiên chủ đề chính được nhắc tới nhiều nhất vẫn luôn là làm thế nào để có thể có người yêu. Bỗng một hôm sát ngày 11/11 họ chợt nảy ra một ý tưởng: họ có 4 người và đều đang cô đơn vậy thì tại sao lại không lấy ngày 11/11 (4 con số 1 thể hiện cho sự lẻ loi) để làm ngày kỷ niệm. Và thật không ngờ ý tưởng này lại được đông đảo các bạn trẻ khác cùng cảnh ngộ ủng hộ nhiệt liệt. Về sau mỗi năm trường Đại học Nam Kinh đều tổ chức kỷ niệm ăn mừng ngày 11/11, và nó đã trở thành nét văn hóa đặc sắc của riêng trường Đại học này.  Ngày lễ 11/11 lan dần sang các trường khác trong khu vực, rồi sang các tỉnh, thành phố khác và cuối cùng là toàn Trung Quốc. 

 Bên cạnh giai thoại ở trường Đại học Nam Kinh, còn rất nhiều những câu chuyện thú vị khác lý giải về ngày lễ độc thân 11/11 trong đó nổi tiếng hơn cả là câu chuyện của 4 chàng trai độc thân không vợ, không người yêu cùng chơi mạt chược với nhau từ 11h đêm cho tới tận 11 sáng hôm sau. Điều kỳ lạ nhất ở đây chính là trong các lần chơi, mỗi khi họ hạ bài đều về dây 4, ngày hôm đó lại cũng chính là ngày 11/11. Để kỷ niệm cho sự đặc biệt này họ đã quyết định lấy ngày 11/11 để làm ngày độc thân. Người Trung Quốc cho rằng nếu không ăn hết một xâu kẹo hồ lô trong ngày 11/11 các anh chàng độc thân vẫn chẳng thể có người yêu cho tới ngày 11/11 năm sau.

 

Ngày lễ độc thân - Ngày mua sắm lớn nhất

 

Hiện nay trên thế giới, 11/11 là ngày Singles’Day dành cho tất cả mọi người không phân biệt độ tuổi hay giới tính miễn là họ đang độc thân. Trong ngày này những người độc thân cùng nhau tụ tập vui vẻ, ăn uống và ca hát hết mình hoặc mua sắm điên cuồng nếu có điều kiện để có thể thỏa lấp nỗi lòng cô đơn của chính mình. 

Không chỉ để tụ tập vui chơi cùng nhau, những người độc thân tại Trung Quốc cũng muốn tranh thủ trong ngày này để tìm kiếm cho mình cơ hội tình yêu, cơ hội để thoát kiếp FA.

Bên cạnh ý nghĩa kỷ niệm ngày độc thân, Singles’Day 11/11 hay còn được gọi với cái tên khác: ngày lộc phát, cực kỳ may mắn cho những người muốn bắt đầu kinh doanh. Chính vì vậy người ta còn lựa chọn ngày này để làm ngày khai trương cửa hàng, công ty, bắt đầu chạy chiến dịch mới,... với mong muốn mang về thật nhiều lộc phát.

Nắm bắt được tâm lý của những người độc thân, trong ngày 11/11 có rất nhiều doanh nghiệp đưa ra những chương trình khuyến mại giảm giá sốc. Đối tượng khách hàng họ nhắm tới chính là những người độc thân, tự chủ về tài chính và đặc biệt là phải biết yêu thương nâng niu bản thân mình bằng thú vui mua sắm. Nếu như doanh nghiệp tận dụng ngày lễ độc thân để bán được nhiều hàng thì người dân Trung Quốc mong chờ đến ngày này để có thể thỏa sức mua sắm với những ưu đãi lớn nhất năm. 

Từ năm 2009, các trang thương mại điện tử lớn như Alibaba, Taobao đã biết cách tận dụng ngày 11/11 để đưa ra những mức ưu đãi sốc để kích thích nhu cầu. Trong ngày này tất cả mọi mặt hàng đều được giảm giá khủng chính vì vậy không riêng gì những người độc thân mà tất cả mọi người đều háo hức mong chờ. Trong năm 2017 doanh số bán hàng của Alibaba đã khiến tất cả các nhà bán lẻ khác trên thế giới phải ghen tị khi đạt mức 25,3 tỷ USD chỉ trong một ngày 11/11. Con số quá đỗi ấn tượng này đã khiến tất cả các thương hiệu, công ty, cửa hàng đồng loạt giảm giá, tạo nên một làn sóng mua sắm lớn nhất trong năm, thậm chí vượt cả ngày Black Friday và ngày Cyber Monday trên thế giới. 

Có thể nói ngày lễ độc thân 11/11 thực sự đã trở thành ngày lễ kỷ niệm không chỉ dành riêng cho những người độc thân mà còn là ngày lễ hội mua sắm trên toàn thế giới. Tại Việt Nam hiện nay ngày 11/11 vẫn chưa thực sự phổ biến tuy nhiên các trang thương mại điện tử lớn như Alibaba, Shopee, Lazada cũng đang tích cực giảm giá để quảng bá ngày lễ này. Dù bạn không phải FA thì cũng vẫn có thể chào đón ngày lễ này để cùng mua sắm những mặt hàng Hot nhất với giá cực kỳ ưu đãi đấy!

 

Nguồn : http://trungtamnhatngu.edu.vn/

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Hỗ trợ trực tuyến
Quận Cầu Giấy
Quận Hai Bà Trưng
Quận Thanh Xuân - Hà Đông
Mss Dung
   
Hotline: 1900 986 845
Like facebook
Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 8738

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 9946

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 13113677

THỜI GIAN LÀM VIỆC

TRUNG TÂM NHẬT NGỮ SOFL

Làm việc từ thứ 2 đến chủ nhật
Thời gian : 8h -21h hằng ngày 
GIẢNG DẠY TẠI CÔNG TY
  • CÔNG TY TNHH KSMC
    CÔNG TY TNHH KSMC Hợp tác giảng dạy tại doanh nghiệp CÔNG TY TNHH KSMC Lời cảm ơn !
  • CÔNG TY CỔ PHẦN XK PHẦM MỀM TINH VÂN
    CÔNG TY CỔ PHẦN XK PHẦM MỀM TINH VÂN Sự hợp tác giữa Trung tâm tiếng nhật SOFL với Công ty cổ phần Xuất...
  • Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu
    Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu
  • Giảng dạy tiếng Nhật tại công ty cổ phần Thiết Kế Xây Dựng Bình Minh
    Giảng dạy tiếng Nhật tại công ty cổ phần Thiết Kế Xây Dựng Bình Minh Hợp đồng giảng dạy tại công ty cổ phần thiết kế xây dựng Bình Minh !
  • Giảng dạy Tiếng Nhật tại tập đoàn Bảo Việt
    Giảng dạy Tiếng Nhật tại tập đoàn Bảo Việt Ngày 21/10/2014 tại trụ sở chính của Trung tâm tiếng Nhật SOFL đã diễn...
  • Bài Mới Đăng
  • Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình cùng SOFL
    Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình cùng SOFL Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình là phương pháp đem đến cho bạn...
  • Tìm hiểu nguồn gốc tiếng Nhật
    Tìm hiểu nguồn gốc tiếng Nhật Bạn đã bao giờ tìm hiểu về nguồn gốc của tiếng Nhật khi học chưa? Nếu...
  • Từ vựng tiếng Nhật về mùa xuân
    Từ vựng tiếng Nhật về mùa xuân Mùa xuân Nhật Bản được xem là khoảng thời gian thiên nhiên tái sinh...
  • Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản
    Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản hay ngày lễ Shichi-Go-San, là một...
  • Đơn vị đo lường của Nhật Bản
    Đơn vị đo lường của Nhật Bản Đơn vị đo lường của Nhật Bản truyền thống là hệ đo Shakkan-ho (尺 貫...