Du lịch núi phú sĩ tại đất nước Nhật Bản - Dạy học tiếng Nhật uy tín tại Hà Nội

Danh mục

Trang chủ » Tin tức » Văn Hóa - Con Người Nhật Bản » Du lịch

Du lịch núi phú sĩ tại đất nước Nhật Bản

Thứ sáu - 19/12/2014 23:42
Núi Phú Sĩ là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của đất nước Nhật Bản xinh đẹp, và cũng là một điểm đến du lịch hấp dẫn.



du lịch núi phú sĩ


Núi Phú Sĩ là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của đất nước Nhật Bản xinh đẹp, và cũng là một điểm đến du lịch hấp dẫn. Vẻ đẹp của ngọn núi thể hiện sự thanh lịch của Nhật Bản, một nét đẹp rất hấp dẫn. Chính vì vậy mà tôi đã lên kế hoạch tham quan ngọn núi này ngay khi vừa đặt chân đến Nhật. Núi Phú Sĩ năm ở tỉnhShizuoka và Yamanashi cách Tokyo 100km. Đỉnh núi Phú Sĩ có tuyết phủ suốt từ tháng 10 đến tháng 5. Tôi đã chọn cách đi du lịch tự túc chứ không tham gia một tour du lịch có sẵn. Thường thì mùa leo núi ở Phú Sĩ bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 8 hàng năm, tôi quyết định sẽ đi vào thời gian này, có khá nhiều du khách tham gia và tôi có thể nhờ họ giúp đỡ nếu có vấn đề gì.
Trong thực tế, tour tự túc của tôi khá mạo hiểm, bởi tiếng Anh không được sử dụng nhiều ở nước Nhật, có nghĩa là tôi có thể sẽ gặp khó khăn khi giao tiếp. Nhưng tôi nghĩ điều đó sẽ không phải là vấn đề lớn, người Nhật thật sự rất hiếu khách và chu đáo. Mất một giờ trên tàu cao tốc từ Shinjuku ở trung tâm Tokyo đến Shizouka, sau đó là hai giờ đi xe buýt địa phương, tôi đã có mặt tại một trạm dừng cổ kính ở Hồ Kawaguchi. Đã đặt phòng ở Station Inn nên tôi lập tức tìm đường đến đó, tôi là người nước ngoài duy nhất nghỉ tại căn phòng truyền thống với chiếu Tatami. Các du khách ở nhà trọ đang háo hức bàn tán về những điểm đến như hồ Kawaguchi, Công viên giải trí cao nguyên Fujikyu…

Ngoài khu vực núi Phú Sĩ, bờ phía bắc của Hồ Kawaguchi là một con đường mòn dài 8 km, là một cung đường đi bộ dẫn đến các cảnh quan đẹp nhất của vùng, mọi thứ phản chiếu rực rỡ trên mặt nước tĩnh lặng của hồ. Kế đó là Công viên Fujikyu, một nơi lý tưởng để chụp ảnh với đủ các loài hoa khoe sắc như: hoa oải hương, hoa cẩm tú cầu, hoa anh đào, cây phong lá đổi màu tùy theo mùa. Chính vì vậy mà có rất nhiều du khách đến đây không chỉ để tham quan núi Phú Sĩ.

 

du lịch núi phú sĩ



Theo như những gì tôi được biết, ít nhất mỗi người Nhật đều đã từng một lần thực hiện một hành trình leo lên núi Phú Sĩ. Có rất nhiều lộ trình được thiết kế cho du khách tham khảo, bạn có thể chọn thời điểm leo để có thể được chiêm ngưỡng cảnh đẹp trên núi Phú Sĩ. Tôi chọn lộ trình mà thời điểm bắt đầu leo núi là khoảng 4-5 giờ chiều. Theo thời gian này, tôi sẽ được thấy ráng chiều với những vạt nắng chiếu qua mây bềnh bồng hoặc trải dài trên sườn núi đẹp tuyệt vời. Nếu không leo kịp, tôi có thể chọn ngủ lại ở các trạm nghỉ dọc đường, có thể lang thang hoặc trò chuyện với những người cùng leo núi bên ngoài, trên núi có phục vụ thức ăn và nước uống, tuy nhiên giá cả rất đắt vì trên núi không có nguồn nước, mà nước phải chuyển từ dưới lên. Do đó, rác và vệ sinh là một vấn nạn của núi Phú Sĩ. Các máy bán hàng tự động ở khắp mọi nơi dọc theo con đường mòn có thể cung cấp đồ uống nóng hoặc lạnh cho bạn, có cả nơi bán thuốc bệnh tật.
Đã chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến đi, tôi nghĩ mình sẽ có thể dễ dàng chinh phục ngọn núi để ngắm hoàng hôn. Tuy nhiên, đừng để bị lừa bởi độ dốc tương đối thấp trên đường dẫn đến miệng núi lửa ở đỉnh núi Fuji, nó sẽ dễ dàng hạ gục bạn nếu bạn quá tự tin. Trên hành trình của mình, tôi gặp khá nhiều du khách, hầu hết họ đều bắt đầu đi bộ vào ban đêm và mục đích là được ngắm mặt trời mọc từ trên đính núi. Với những người lớn tuổi thì họ thường chọn đi cáp treo hoặc chỉ đi cáp một đoạn rồi đi bộ ở khu vực trên cùng để thưởng ngoạn cảnh đẹp.
Ngoài cảnh đẹp trên đỉnh núi,  Bảo tàng The Kubota Itchiku là một điểm đến mà bạn nên ghé qua. Bảo tàng được đặt theo tên của nghệ sĩ đã hồi sinh lại một môn nghệ thuật đã bị thất truyền từ lâu: Nghệ thuật trang trí kimono -Tsujigahana (tên gọi của kỹ thuật nhuộm tôn tạo với vàng và bạc, và các kỹ thuật thêu khác. Môn nghệ thuật này cũng được phát triển bởi người phát minh ra áo kimono, nhằm thể hiện sự tôn kính với thiên nhiên. 



du lịch núi phú sĩ



Sau khi tình cờ được phát hiện ra vào thế kỷ 14 - thời kỳ Muromachi, một trong số các tác phẩm hiếm hoi của môn nghệ thuật này được trưng bày tại Bảo tàng Quốc gia Tokyo vào năm 1937. Khi đó Kubota chỉ mới ở tuổi đôi mươi, ông đã dành cả cuộc đời để tìm tòi và nghiên cứu môn nghệ thuật này suốt 40 năm sau đó. Triển lãm đầu tiên của ông đã được tổ chức vào năm 1977 khi ông ở tuổi 60! Các tác phẩm kimono trở nên vô giá và nó được ông tặng cho bảo tàng để trưng bày, vì không muốn giữ bất kỳ khoảng cách nào giữa sự sáng tạo của mình và công chúng. Một trong những kiệt tác của ông chính là tác phẩm "Symphony of Light", là một sự kết hợp bao gồm 80 chiếckimono với mục đích thể hiện nên hình ảnh huyền thoại của đỉnh núi Fuji-yama.

 

Trung tâm tiếng Nhật SOFL

Tiếp cận ngôn ngữ - Chạm đỉnh thành công

 

Tác giả bài viết: Trung Tâm Tiếng Nhật SOFL

Nguồn tin: hoctiengnhatban.org

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Hỗ trợ trực tuyến
Quận Cầu Giấy
Quận Hai Bà Trưng
Quận Thanh Xuân - Hà Đông
Mss Dung
   
Hotline: 1900 986 845
Like facebook
Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 177

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 177

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 13098523

THỜI GIAN LÀM VIỆC

TRUNG TÂM NHẬT NGỮ SOFL

Làm việc từ thứ 2 đến chủ nhật
Thời gian : 8h -21h hằng ngày 
GIẢNG DẠY TẠI CÔNG TY
  • CÔNG TY TNHH KSMC
    CÔNG TY TNHH KSMC Hợp tác giảng dạy tại doanh nghiệp CÔNG TY TNHH KSMC Lời cảm ơn !
  • CÔNG TY CỔ PHẦN XK PHẦM MỀM TINH VÂN
    CÔNG TY CỔ PHẦN XK PHẦM MỀM TINH VÂN Sự hợp tác giữa Trung tâm tiếng nhật SOFL với Công ty cổ phần Xuất...
  • Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu
    Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu
  • Giảng dạy tiếng Nhật tại công ty cổ phần Thiết Kế Xây Dựng Bình Minh
    Giảng dạy tiếng Nhật tại công ty cổ phần Thiết Kế Xây Dựng Bình Minh Hợp đồng giảng dạy tại công ty cổ phần thiết kế xây dựng Bình Minh !
  • Giảng dạy Tiếng Nhật tại tập đoàn Bảo Việt
    Giảng dạy Tiếng Nhật tại tập đoàn Bảo Việt Ngày 21/10/2014 tại trụ sở chính của Trung tâm tiếng Nhật SOFL đã diễn...
  • Bài Mới Đăng
  • Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình cùng SOFL
    Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình cùng SOFL Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình là phương pháp đem đến cho bạn...
  • Tìm hiểu nguồn gốc tiếng Nhật
    Tìm hiểu nguồn gốc tiếng Nhật Bạn đã bao giờ tìm hiểu về nguồn gốc của tiếng Nhật khi học chưa? Nếu...
  • Từ vựng tiếng Nhật về mùa xuân
    Từ vựng tiếng Nhật về mùa xuân Mùa xuân Nhật Bản được xem là khoảng thời gian thiên nhiên tái sinh...
  • Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản
    Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản hay ngày lễ Shichi-Go-San, là một...
  • Đơn vị đo lường của Nhật Bản
    Đơn vị đo lường của Nhật Bản Đơn vị đo lường của Nhật Bản truyền thống là hệ đo Shakkan-ho (尺 貫...