Kinh nghiệm du học Nhật Bản - Dạy học tiếng Nhật uy tín tại Hà Nội

Danh mục

Trang chủ » Tin tức » Du Học Nhật Bản

Kinh nghiệm du học Nhật Bản

Thứ tư - 23/11/2016 09:01
Chia sẻ kinh nghiệm du học Nhật Bản. Đây là các vấn đề cơ bản thường gặp phải khi quyết định du học Nhật Bản. Cùng xem và có thêm kinh nghiệm để tự tin đặt chân tới một đất nước tuyệt vời Nhật Bản nhé!

Kinh nghiệm du học Nhật Bản
Kinh nghiệm du học Nhật Bản

 
Chuẩn bị vốn tiếng Nhật kha khá trước khi sang Nhật là điều mà các bạn sắp sửa đi du học Nhật Bản cần làm. Ngoài ra các bạn còn phải chú ý tới các vấn đề như chọn trường, xuất cảnh, lưu trú, tìm việc, kiếm tiền,... ở Nhật Bản nữa. 
 
Hãy cùng Học tiếng Nhật Bản tìm hiểu tham khảo, tìm hiểu các kinh nghiệm của các bạc tiền bố đi trước trong các giải quyết các vấn đề này nhé!
 

1. Kinh nghiệm chọn trường ở Nhật để đi du học


 
Nếu là đi du học dưới hình thức vừa học vừa làm thì thường là các bạn phải sang học ngôn ngữ (dự bị) và trong thời gian này các bạn có thể "đi cày" kiếm tiền. Mức thu nhập trung bình khoảng trên 28 triệu mỗi tháng, nếu kiếm được việc làm tốt cũng được gần 40 triệu/ tháng. 
 
Điều kiện trường học lý tưởng là ở trung tâm với mức học phí thấp và bạn có nhiều thời gian đi làm. Vậy nên  trước khi đi bạn cần tìm hiểu kỹ về vấn đề này, hỏi rõ ở công ty tư vấn du học cho bạn.
 
Đối với những bạn đi học chuyên nghiệp (học cao đẳng, đại học ở Nhật) thì cũng như thi đại học ở Việt Nam,  trước khi đăng ký dự thi đại học thì các bạn học viên cần phải chọn trường để dự tuyển. Đi du học Nhật Bản cũng vậy, điểm xuất phát đầu tiên trong hành trình chọn trường của bạn là tìm hiểu xem trường nào phù hợp nhất với bạn, ngành học nào có thể đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng của bạn. Bạn có thể bắt đầu từ việc tìm hiểu thông tin trong cuốn cẩm nang của các trường bên Nhật.
 

2. Kinh nghiệm du học Nhật Bản - Tìm hiểu mức học phí

 
Điều quan trọng thứ 2 mà bạn cần quan tâm đến đó là học phí, các bạn cần tìm hiểu xem mức thu học phí năm đầu của trường và khi nhập học phải đóng trước bao nhiêu? Song song với đó bạn cũng cần biết về khoản học phí cần đóng cho các năm sau và những khoản phí không có ghi trong hướng dẫn nhập học nhưng vẫn phải nộp thì thuộc những khoản nào và mức đóng là bao nhiêu.
 
Kinh nghiệm du học Nhật Bản
Lựa chọn các trường đại học phù hợp khi đu du học Nhật Bản

 
Nói là nói thế nhưng quá trình chọn trường bạn cũng không nên quá chú trọng đến mức học phí cao hay thấp, mà vấn đề ở đây là bạn có thể nhận được sự đào tạo tương xứng với mức học phí mà bạn bỏ ra hay không thôi!
 

3. Kinh nghiệm học tiếng Nhật ở Nhật Bản


 
Nhật Bản rất chú trọng đầu tư cho giáo dục nên các trường đại học Nhật Bản được trang bị rất hoàn hảo từ thư viện học, phòng máy tính, phòng nghiên cứu, phòng thí nghiệm đến ký túc xá, nhà ăn, nhà tập thể dục, bể bơi, sân bóng,...nhằm phục vụ tốt nhất mục đích học tập - nghiên cứu và nghỉ ngơi của sinh viên. 
 

4. Giờ học ở Nhật Bản

 
Đa phần các trường đại học Nhật Bản đều giảng dạy bằng tiếng Nhật nên việc nghe giảng của các bạn du học sinh gặp rất nhiều khó khăn. Chính vì vậy, trước khi vào học chính thức tại một trường đại học bạn nên cố gắng trang bị càng nhiều tiếng Nhật càng tốt. Đồng thời trong các bài giảng của các giáo sư Nhật Bản, sách giáo trình, sách tham khảo cũng được sử dụng rất nhiều kéo theo đó là lượng kiến thức lớn và khối lượng sinh viên phải tự học cũng rất lớn. 
 
Bạn nên tranh thủ đọc càng nhiều tài liệu học tiếng Nhật càng tốt.  Kết quả học tập mỗi môn học sẽ được đánh giá thông qua điểm của các kỳ thi giữa kỳ, cuối kỳ, report và cả những phát biểu tại những buổi thảo luận nữa.

Kinh nghiệm du học Nhật Bản
Việc làm thêm với mức lương hấp dẫn tại các nhà hàng Nhật Bản

 

5. Kinh nghiệm tìm việc làm thêm ở Nhật


 
Tìm việc làm thêm là điều cần thiết đối với các bạn du học sinh. Bởi nó vừa giúp bạn trau dồi thêm vốn tiếng Nhật thực tế cũng như tìm hiểu xã hội, con người Nhật Bản và kiếm thêm được thu nhập trang trải cho cuộc sống. Tiền thù lao làm thêm tại các tiệm ăn thông thường khoảng 800yên/giờ, bao gồm cả ăn trưa hoặc tối. Những công việc khác như dạy tiếng Việt, dịch thuật thì có mức lương cao hơn nhưng rất khó tìm và không phải khi nào cũng có. 
 
Tuy nhiên, đừng quá tâm trung vào việc làm thêm bỏ bê việc học hành, dẫn đến một kết quả học tập không tốt bởi mục đích chính bạn sang đây là để học tập cơ mà!
 
Trên đây là kinh nghiệm du học Nhật Bản. Hi vọng có thể giúp bạn có thêm những kinh nghiệm hữu ích. Và nếu bạn muốn học tiếng Nhật du học cấp tốc hãy đến trung tâm Nhật Ngữ SOFL - Đơn vị đào tạo tiếng Nhật uy tín, chất lượng số 1 Hà Nội nhé!

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Hỗ trợ trực tuyến
Quận Cầu Giấy
Quận Hai Bà Trưng
Quận Thanh Xuân - Hà Đông
Mss Dung
   
Hotline: 1900 986 845
Like facebook
Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 52

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 62

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12958927

THỜI GIAN LÀM VIỆC

TRUNG TÂM NHẬT NGỮ SOFL

Làm việc từ thứ 2 đến chủ nhật
Thời gian : 8h -21h hằng ngày 
GIẢNG DẠY TẠI CÔNG TY
  • CÔNG TY TNHH KSMC
    CÔNG TY TNHH KSMC Hợp tác giảng dạy tại doanh nghiệp CÔNG TY TNHH KSMC Lời cảm ơn !
  • CÔNG TY CỔ PHẦN XK PHẦM MỀM TINH VÂN
    CÔNG TY CỔ PHẦN XK PHẦM MỀM TINH VÂN Sự hợp tác giữa Trung tâm tiếng nhật SOFL với Công ty cổ phần Xuất...
  • Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu
    Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu
  • Giảng dạy tiếng Nhật tại công ty cổ phần Thiết Kế Xây Dựng Bình Minh
    Giảng dạy tiếng Nhật tại công ty cổ phần Thiết Kế Xây Dựng Bình Minh Hợp đồng giảng dạy tại công ty cổ phần thiết kế xây dựng Bình Minh !
  • Giảng dạy Tiếng Nhật tại tập đoàn Bảo Việt
    Giảng dạy Tiếng Nhật tại tập đoàn Bảo Việt Ngày 21/10/2014 tại trụ sở chính của Trung tâm tiếng Nhật SOFL đã diễn...
  • Bài Mới Đăng
  • Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình cùng SOFL
    Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình cùng SOFL Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình là phương pháp đem đến cho bạn...
  • Tìm hiểu nguồn gốc tiếng Nhật
    Tìm hiểu nguồn gốc tiếng Nhật Bạn đã bao giờ tìm hiểu về nguồn gốc của tiếng Nhật khi học chưa? Nếu...
  • Từ vựng tiếng Nhật về mùa xuân
    Từ vựng tiếng Nhật về mùa xuân Mùa xuân Nhật Bản được xem là khoảng thời gian thiên nhiên tái sinh...
  • Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản
    Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản hay ngày lễ Shichi-Go-San, là một...
  • Đơn vị đo lường của Nhật Bản
    Đơn vị đo lường của Nhật Bản Đơn vị đo lường của Nhật Bản truyền thống là hệ đo Shakkan-ho (尺 貫...