Học tiếng Nhật qua phim hiệu quả - Dạy học tiếng Nhật uy tín tại Hà Nội

Danh mục

Trang chủ » Tin tức » Kinh Nghiệm Học Tiếng Nhật

Học tiếng Nhật qua phim hiệu quả

Thứ năm - 24/11/2016 21:04
Có nhiều cách để học tiếng Nhật hiệu quả nhưng một trong những cách học đột phá - vừa kết hợp giữa việc học và giải trí nhưng hiệu quả vẫn đảm bảo đó là học tiếng Nhật qua phim.

Học tiếng Nhật qua phim hiệu quả
Học tiếng Nhật qua phim hiệu quả

 
Tiếng Nhật rất khó và người học tiếng Nhật thường gặp rất nhiều khó khăn dẫn đến nản trí thậm chí là từ bỏ. Để việc học tiếng Nhật không quá nặng nề giờ đây có rất nhiều phương pháp tiếp cận tiếng Nhật mới mà hiệu quả như học tiếng Nhật qua bài hát, học tiếng Nhật qua đoạn hội thoại... và phương pháp học tạo nên đột phá đó là học tiếng Nhật qua phim.
 
Hôm nay, Học tiếng Nhật Bản xin đưa ra cách giải trí bằng tiếng Nhật qua phim để bạn có thể có thêm một phương pháp học tiếng Nhật mới vô cùng hiệu quả. Học tiếng Nhật qua phim đem lại rất nhiều lợi ích cho người học. Cùng tìm hiểu nhé!
 

1. Học tiếng Nhật qua phim cải thiện kỹ năng phát âm 

 
Chúng ta đều biết rằng để phát âm tiếng Nhật chuẩn là rất khó khăn. Và hầu hết 90% người Việt học phát âm tiếng Nhật không chuẩn. Việc nghe người bản ngữ nói tiếng Nhật  với nhau sẽ giúp bạn nghe dần dần quen hơn với tiếng Nhật thực tế. Và nghe nhiều sẽ giúp chúng ta định hình được đâu là phát âm chuẩn, thế nào là giọng bản ngữ. 
 
Có rất nhiều bộ phim hoạt hình hay, nổi tiếng với những tình huống vui nhộn, sinh động, gần gũi với thực tế cuộc sống như : Doremon, Conna,.... Hãy bắt đầu cải thiện kỹ năng phát âm chuẩn ngay hôm nay với các bộ phim tuyệt vời này nhé!
 

2. Học tiếng Nhật qua phim cải thiện kỹ năng lắng nghe 

 
Có thể nói khi xem phim bằng tiếng Nhật thì kỹ năng nghe của bạn sẽ tiến bộ vượt bậc đấy. Có thể trong nhiều ngày đầu việc nghe thứ ngôn ngữ này trở thành công việc thật kinh khủng cảm giác như có 1 luồng ngôn ngữ đang sôi và dâng trào bên tai bạn vậy. Nhưng đừng vì thế mà cảm thấy vật vả và bất lực trước nó bạn nhé !

Học tiếng Nhật qua phim hiệu quả
Học tiếng Nhật qua phim cải thiện kỹ năng nghe hiệu quả

 
Hãy nghĩ công việc này thật đơn giản, bạn không cần làm gì cả cứ việc buông xuôi trong những ngày đầu cho đến khi bạn thực sự đã sẵn sàng, thực sự muốn nghe, muốn hiểu chúng. Theo thời gian bạn sẽ cảm nhận được những thứ bạn nghe thật tự nhiên nhất, đời thường nhất, thường được sử dụng nhất trong giao tiếp và chúng rất cần thiết đối với bạn. 
 
Cũng có đôi lúc các nhân vật trong phim nói quá nhanh, bạn không hiểu, nhưng nó sẽ là một cách hoàn hảo cho bạn được làm quen với cách người Nhật nói chuyện với nhau. Điểm thhú vị nhất là bạn cũng sẽ nghe thấy những từ hay cụm từ mà bạn thường không tìm thấy trong bất kỳ cuốn sách hay từ điển nào. Và bạn sẽ nghe được những câu rút gọn, những từ lóng trong tiếng Nhật một cách hoàn chỉnh cả về ngữ điệu và cách lưu chúng lại trong đầu bạn.
 

3. Học tiếng Nhật qua phim cải thiện vốn từ vựng 

 
Thông qua cách xem phim tiếng Nhật, bạn sẽ nghe thấy nhiều từ và cụm từ tiếng Nhật mới, đặc biệt là các thành ngữ và cách diễn đạt ngôn ngữ trong giao tiếp thực tế của người Nhật. Bạn có thể xem phụ đề tiếng Việt trước rồi chuyển sang tiếng Nhật kết hợp với các hoàn cảnh trong phim giúp bạn cũng có thể đoán được nghĩa của từ hoặc câu trong đó, giúp ghi nhớ các từ, các cụm từ liên quan đến cảnh đó sâu sắc hơn rất nhiều.
 
Từ vựng trong phim là vô tận và bạn có thể nhớ chúng chỉ qua một tích tắc và in chúng vào đầu, mỗi ngày giữ được thói quen như vậy bạn đã tự học từ vựng tiếng Nhật một cách đơn giản. Và vốn từ vựng của bạn cũng sẽ ngày một đồ sộ hơn.

Học tiếng Nhật qua phim hiệu quả
Học tiếng Nhật qua phim cải thiện vốn từ vựng hiệu quả

 

4. Đưa kiến ​​thức vào thực tiễn

 
Trong một lớp học tiếng Nhật , có thể bạn sẽ học được rất nhiều từ vựng và ngữ pháp nhưng bạn lại không biết làm thế nào để sử dụng nó trong cuộc sống thực. Xem phim tiếng Nhật sẽ giúp bạn hiểu và vận dụng những kiến ​​thức đã học trong tình huống hàng ngày. Bạn sẽ phản xạ cực nhanh khi thấy chúng trong các tình huống thực tế, khi áp dụng vào đời sống thực một cách hoàn hảo đấy.
 
Trên đây là cách học tiếng Nhật hiệu quả qua phim . Với những lý lẽ trên đã đủ minh chứng để bạn học tiếng Nhật qua phim rồi đúng không? Hãy bắt đầu phương pháp học này ngay hôm nay cùng SOFL nào!

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Hỗ trợ trực tuyến
Quận Cầu Giấy
Quận Hai Bà Trưng
Quận Thanh Xuân - Hà Đông
Mss Dung
   
Hotline: 1900 986 845
Like facebook
Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 2142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 5627

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 13072934

THỜI GIAN LÀM VIỆC

TRUNG TÂM NHẬT NGỮ SOFL

Làm việc từ thứ 2 đến chủ nhật
Thời gian : 8h -21h hằng ngày 
GIẢNG DẠY TẠI CÔNG TY
  • CÔNG TY TNHH KSMC
    CÔNG TY TNHH KSMC Hợp tác giảng dạy tại doanh nghiệp CÔNG TY TNHH KSMC Lời cảm ơn !
  • CÔNG TY CỔ PHẦN XK PHẦM MỀM TINH VÂN
    CÔNG TY CỔ PHẦN XK PHẦM MỀM TINH VÂN Sự hợp tác giữa Trung tâm tiếng nhật SOFL với Công ty cổ phần Xuất...
  • Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu
    Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu
  • Giảng dạy tiếng Nhật tại công ty cổ phần Thiết Kế Xây Dựng Bình Minh
    Giảng dạy tiếng Nhật tại công ty cổ phần Thiết Kế Xây Dựng Bình Minh Hợp đồng giảng dạy tại công ty cổ phần thiết kế xây dựng Bình Minh !
  • Giảng dạy Tiếng Nhật tại tập đoàn Bảo Việt
    Giảng dạy Tiếng Nhật tại tập đoàn Bảo Việt Ngày 21/10/2014 tại trụ sở chính của Trung tâm tiếng Nhật SOFL đã diễn...
  • Bài Mới Đăng
  • Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình cùng SOFL
    Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình cùng SOFL Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình là phương pháp đem đến cho bạn...
  • Tìm hiểu nguồn gốc tiếng Nhật
    Tìm hiểu nguồn gốc tiếng Nhật Bạn đã bao giờ tìm hiểu về nguồn gốc của tiếng Nhật khi học chưa? Nếu...
  • Từ vựng tiếng Nhật về mùa xuân
    Từ vựng tiếng Nhật về mùa xuân Mùa xuân Nhật Bản được xem là khoảng thời gian thiên nhiên tái sinh...
  • Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản
    Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản hay ngày lễ Shichi-Go-San, là một...
  • Đơn vị đo lường của Nhật Bản
    Đơn vị đo lường của Nhật Bản Đơn vị đo lường của Nhật Bản truyền thống là hệ đo Shakkan-ho (尺 貫...