Cách học nghe nói tiếng Nhật hiệu quả - Dạy học tiếng Nhật uy tín tại Hà Nội

Danh mục

Trang chủ » Tin tức » Kinh Nghiệm Học Tiếng Nhật

Cách học nghe nói tiếng Nhật hiệu quả

Thứ hai - 14/11/2016 10:00
Chia sẻ cách học nghe nói tiếng Nhật hiệu quả. Đây là các cách mà các bạn học viên tại trung tâm Nhật Ngữ SOFL đã đang áp dụng và hiểu quả rất cao. Hãy áp dụng theo và có thể nghe nói tiếng Nhật thực tế thật tốt nhé!

Cách học nghe nói tiếng Nhật hiệu quả
Cách học nghe nói tiếng Nhật hiệu quả
 
Giao tiếp bằng tiếng Nhật là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của các bạn học sinh khi đi du học tại Nhật nói chung và người học tiếng Nhật nói riêng. Học tiếng Nhật tốt trước khi sang một đất nước xa lạ Nhật Bản chính là hành trang tuyệt vời để bạn có thể bắt nhịp với cuộc ở đó. Nhưng để giao tiếp tốt các bạn cần phải học nghe nói thật tốt. 
 
Hãy tham khảo một số cách học nghe nói tiếng Nhật hiệu quả mà trung tâm Nhật Ngữ SOFL chia sẻ để có thể luyện tiếng Nhật cực siêu và chuẩn nhé!
 

1. Rèn cách phát ẩm tiếng Nhật chuẩn

 
Rèn luyện phát âm là một trong những yếu tố vô cùng then chốt và nó quyết định việc nói tiếng Nhật của bạn có hay và chính xác hay không. Phát âm sai chẳng khác gì nói, viết sai chính tả. Hành động này sẽ làm cho người đối thoại bị nhầm lẫn hoặc không thể hiểu được nội dung mà bạn muốn truyền đạt. Phát âm theo thói quen hay theo một số thầy cô dạy không chính xác khiến nhiều bạn học viên bị nhầm lẫn và phát âm sai. 
 
Để chỉnh lại phần phát âm của mình thật chính xác, các bạn có thể tham khảo phần phát âm được đính kèm từ các bộ từ điển nổi tiếng như: Javidic, Lingoes, alc,...  hoặc tìm kiếm trên kênh Youtube có rất nhiều video hướng dẫn cách đặt lưỡi, chỉnh môi,... một cách trực quan và dễ hiểu, giúp bạn có thể “nói chuẩn tiếng Nhật như người Nhật”. 
 
Đồng thời trước mỗi từ mới mà bạn không chắc chắn về cách phát âm, hãy xem cách phát âm chuẩn trong từ điển, để đảm bảo rằng việc phát âm của bạn là hoàn toàn chính xác và tránh sai sót trong tương lai.
 

2.Tự nói chuyện bằng tiếng Nhật với mình


Cách học nghe nói tiếng Nhật hiệu quả
Từ nói chuyện với mình bằng tiếng Nhật thật hiệu quả
 
Một cản trở khiến trình độ nói tiếng Nhật của các bạn mãi chẳng thể tiến bộ là do “lười” thực hành thực tế. Đa phần lý do là “ngại”, sợ nói không hay, nói đúng , sợ nói nhầm sẽ bị mọi người cười chê. Vì ngại nên các bạn càng ngày càng ngại hơn và dần dần cứ thu mình lại, chẳng để cho vốn kiến thức của mình được thể hiện, đến khi cần nói lại thành ra “tậm tịt” mãi chẳng nói được câu nào ra hồn do phản xạ kém, không thể đối thoại trơn tru được.
 
Phương án cực hay giành cho những bạn hay “xấu hổ” là nếu bạn không muốn trực tiếp nói chuyện với người khác, tại sao bạn không thử nói chuyện với chính mình ??? Hãy đứng trước gương, thế là thành 2 người rồi. Đồng thời khi mới luyện, bạn nên tập từ những đoạn hội thoại xã giao cơ bản. Rồi sau đó, thực hành với những chủ đề phức tạp hơn tới khi bạn có thể nói một cách tự nhiên nhất. 
 
Thời gian đầu có thể bạn vẫn sẽ có một chút ngại ngần khi bạn không quen nói chuyện một mình như vậy nhưng khi đã bắt nhịp và quen thuộc rồi, chắc chắn bạn sẽ thực sự bất ngờ về sự tiến bộ của mình đó.
 

3. Lên kế hoạch học nói tiếng Nhật

 
Khi làm bất cứ một công việc nào nếu không có được một kế hoạch thật tốt sẽ rất khó khăn để đi tới mục đích đã đặt ra trước đó và cũng rất khó để đi tới thành công. Việc học tiếng Nhật cũng vậy, bạn có  mục tiêu nhưng cứ để thời gian trôi đi và mục tiêu vẫn ở đó chưa thể thực hiện được do bạn chẳng biết phải bắt đầu từ đâu - đây là mẹo học tiếng Nhật hiệu quả đấy! Vậy đừng lãng phí thời gian của bạn nữa, hãy lên kế hoạch luyện nói tiếng Nhật ngay từ bây giờ nào!
 
Dành một khoảng thời gian nhất định trong ngày để dốc toàn lực học tiếng Nhật. Trong vòng 6 – 12 tháng sẽ tốt hơn là học theo hứng thú hay sở thích sẽ khiến bạn dễ nản và bỏ đi làm việc khác. Chăm chỉ cũng là một yếu tố quan trọng quyết định thành công của bạn, bạn phải rèn luyện rất nhiều nếu thực sự mong muốn có thể nói tiếng Nhật thật chuẩn như một người Nhật. Một kế hoạch học đúng đắn sẽ giúp vốn tiếng Nhật của bạn được cải thiện một cách hiệu quả!

Cách học nghe nói tiếng Nhật hiệu quả
Lên kế hoạch học nói tiếng Nhật thật hiệu quả
 

4. Tập hát và xem thật nhiều phim ảnh Nhật

 
Một bí kíp cực hay của các bạn giỏi tiếng Nhật là: Nghe nhạc, hát và xem thật nhiều phim Nhật có phụ đề tiếng Nhật.
 
Nghe nhạc và bắt chước hát theo nhạc sẽ giúp bạn chỉnh phát âm một cách tự nhiên nhất mà lại cực dễ nhớ nữa chứ. Gì chứ bài hát mình yêu thích thì dĩ nhiên phải thuộc nằm lòng rồi. Rủ bạn bè có chung mục đích học tiếng Nhật cùng xem một bộ phim đang “hot” một cách xả xì trét vô cùng hiệu quả mà lại học được biết bao nhiêu từ vựng, thành ngữ, tiếng lóng,... rất khó để học thuộc lòng, quả là một công đôi, ba việc tiện lợi quá phải không nào? 
Nhưng đừng quá mê phim , nghe nhạc thả ga mà quên mất “công đoạn” học và thực hành tiếng Nhật vô cùng quan trọng đấy nhé.
 
Trên đây là cách học nghe nói tiếng Nhật hiệu quả. Hi vọng bài viết này có thể giúp ích cho các bạn trong quá trình học nghe nói tiếng Nhật hiệu quả! Chúc các bạn có thể luyện nghe thành công và ngày càng thêm yêu tiếng Nhật nhé.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Hỗ trợ trực tuyến
Quận Cầu Giấy
Quận Hai Bà Trưng
Quận Thanh Xuân - Hà Đông
Mss Dung
   
Hotline: 1900 986 845
Like facebook
Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 14

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 12


Hôm nayHôm nay : 591

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 591

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12920554

THỜI GIAN LÀM VIỆC

TRUNG TÂM NHẬT NGỮ SOFL

Làm việc từ thứ 2 đến chủ nhật
Thời gian : 8h -21h hằng ngày 
GIẢNG DẠY TẠI CÔNG TY
  • CÔNG TY TNHH KSMC
    CÔNG TY TNHH KSMC Hợp tác giảng dạy tại doanh nghiệp CÔNG TY TNHH KSMC Lời cảm ơn !
  • CÔNG TY CỔ PHẦN XK PHẦM MỀM TINH VÂN
    CÔNG TY CỔ PHẦN XK PHẦM MỀM TINH VÂN Sự hợp tác giữa Trung tâm tiếng nhật SOFL với Công ty cổ phần Xuất...
  • Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu
    Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu
  • Giảng dạy tiếng Nhật tại công ty cổ phần Thiết Kế Xây Dựng Bình Minh
    Giảng dạy tiếng Nhật tại công ty cổ phần Thiết Kế Xây Dựng Bình Minh Hợp đồng giảng dạy tại công ty cổ phần thiết kế xây dựng Bình Minh !
  • Giảng dạy Tiếng Nhật tại tập đoàn Bảo Việt
    Giảng dạy Tiếng Nhật tại tập đoàn Bảo Việt Ngày 21/10/2014 tại trụ sở chính của Trung tâm tiếng Nhật SOFL đã diễn...
  • Bài Mới Đăng
  • Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình cùng SOFL
    Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình cùng SOFL Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình là phương pháp đem đến cho bạn...
  • Tìm hiểu nguồn gốc tiếng Nhật
    Tìm hiểu nguồn gốc tiếng Nhật Bạn đã bao giờ tìm hiểu về nguồn gốc của tiếng Nhật khi học chưa? Nếu...
  • Từ vựng tiếng Nhật về mùa xuân
    Từ vựng tiếng Nhật về mùa xuân Mùa xuân Nhật Bản được xem là khoảng thời gian thiên nhiên tái sinh...
  • Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản
    Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản hay ngày lễ Shichi-Go-San, là một...
  • Đơn vị đo lường của Nhật Bản
    Đơn vị đo lường của Nhật Bản Đơn vị đo lường của Nhật Bản truyền thống là hệ đo Shakkan-ho (尺 貫...