Lộ trình của 1 người học tiếng Nhật - Dạy học tiếng Nhật uy tín tại Hà Nội

Danh mục

Trang chủ » Tin tức » Kinh Nghiệm Học Tiếng Nhật

Lộ trình của 1 người học tiếng Nhật

Thứ ba - 08/11/2016 21:31
Tiếng Nhật là ngôn ngữ khó những lại là chìa khóa mở ra rất nhiều cơ hội với mức lương cao ngất ngưỡng. Ban bắt đầu học tiếng Nhật, vậy lộ trình của 1 người học tiếng Nhật hiệu quả là gì? Bắt đầu học từ đâu?

Lộ trình của 1 người học tiếng Nhật
Lộ trình của 1 người học tiếng Nhật
 
Không chỉ riêng khi học tiếng Nhật mà khi học các ngoại ngữ khác, việc đầu tiên bạn phải xác định và trả lời rõ ràng 3 câu hỏi: “ Vì sao học tiếng Nhật?”, Mục đích học tiếng Nhật là gì?, Mục tiêu học tiếng Nhật là gì?”. Sau khi có thể xác định được 3 câu trả lời này, bạn đã có cho mình một mục tiêu để cố gắng, có động lực để học tập tốt hơn.
 
Tiếp theo khi bước vào quá trình học tiếng Nhật, bạn nên tìm hiểu thêm thông tin về ngôn ngữ Nhật. Bạn phải biết được nhân tố quan trọng góp phần học tiếng Nhật hiệu quả là: Từ vựng, Ngữ pháp, Chữ Hán. 
 
Như các bạn đã biết, khi chinh phục bất kỳ ngôn ngữ nào thì cũng cần các nhân tố như từ vựng và ngữ pháp để cấu thành một câu và 4 kỹ năng chính để có thể nắm bắt được thứ tiếng đó: Nghe - Nói - Đọc - Viết. 
 
Riêng đối với tiếng Nhật thì có thêm một nhân tố quan trọng nữa là Chữ Hán (Kanji). Chữ Hán là phần làm khó và rất dễ gây nản chí cho những người học tiếng Nhật Nhưng  nó lại là một phần rất quan trọng trong tiếng Nhật, nếu bạn biết được nhiều chữ Hán thì đây là một lợi thế rất lớn trong kỹ năng Đọc và Viết.
 
Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải biết được một chút thông tin về các cấp bậc trong tiếng Nhật cũng như các kỳ thi năng lực tiếng Nhật. Tại trung tâm Nhật Ngữ SOFL chia làm các cấp bậc như sau: Sơ Cấp, Trung Cấp và cao cấp.
 

1. Cấp độ tiếng Nhật sơ cấp


 
Cấp độ sơ cấp tại SOFL được chia làm 2 lớp : Tiếng Nhật sơ cấp 1 (tương đương trình độ N5), Tiếng Nhật sơ cấp 2 (tương đương trình độ N4). Đương nhiên, Nhật Ngữ SOFL đã nghiên cứu và chọn lọc những phương pháp dạy để học viên có thể tiếp thu kiến thức tiếng Nhật một cách dễ dàng, nhớ lâu và không bị sốc bởi độ khó của ngôn ngữ này.

Lộ trình của 1 người học tiếng Nhật
Học tiếng Nhật sơ cấp hiệu quả
 
Sau khi đã hoàn thành khóa học sơ cấp thì bạn đã có thể giao tiếp lưu loát bằng tiếng Nhật trong các tình huống đời thường, đồng thời cũng đã hoàn thành điều kiện thiết yếu khi đi du học, xuất khẩu lao động hay làm việc tại các doanh nghiệp Nhật. 
Thế thời gian học đạt tới trình độ này mất bao lâu? Nhật Ngữ SOFL có các mức thời gian học khác nhau, các bạn có thể chinh phục bậc sơ cấp trong vòng 6 tháng hoặc muốn nhanh hơn thì có lớp cấp tốc khoảng 4 tháng với mức học phí hợp lý nhất!
 

2. Cấp độ tiếng Nhật trung cấp


 
Cũng chia làm 2 lớp là Trung Cấp 1 (bước đệm cho chương trình N3) và lớp Trung Cấp 2 (tương đương trình độ N3). Sau khi hoàn thành cấp độ Trung Cấp, không kể đến việc các kỹ năng nghe - nói - đọc - viết đã tiến bộ vượt bậc, các bạn đã có thể xin học bổng, xin làm việc tại các tập đoàn, công ty, doanh nghiệp Nhật với mức lương cao ngất ngưỡng. Cũng tương tự như  cấp độ Sơ Cấp, các bạn có nhiều lớp để lựa chọn với thời gian học khác nhau.
 
 

3. Cấp độ tiếng Nhật cao cấp


 
Cấp độ tiếng Nhật cao cấp (tương đương N2), không cần nói nhiều, chỉ cần nghe tên thôi thì các bạn đã biết được sự lợi hại của lớp này rồi phải không?
 
Tại Nhật Ngữ SOFL luôn luôn có các lớp luyện thi đặc thù, giúp bạn hoàn toàn tự tin trong kỳ thi năng lực tiếng Nhật từ cấp độ thấp tới cấp độ cao. Nhưng, trong năng lực tiếng Nhật chỉ đến N2 thôi? Nhưng mà nãy giờ N5, N4, N3, N2 là gì?
 
Nếu các bạn có hứng thú và muốn biết tất tần tật về các thông tin liên quan đến tiếng Nhật như là về các phương pháp học hiệu quả, về các kỳ thi lên quan đến tiếng Nhật… Hơn thế nữa là chi tiết về các khoá học trên, đặc biệt là thông tin về kỳ thi thử năng lực JLPT tại Nhật Ngữ SOFL thì xin vui lòng truy cập vào phần : Các kỳ thi năng lực tiếng Nhật!
 

4. Hướng dẫn về các bước đi cơ bản trong việc học tiếng Nhật


Lộ trình của 1 người học tiếng Nhật
Các bước đi cơ bản trong việc học tiếng Nhật hiệu quả

 
Đầu tiên, bất kỳ ai khi học tiếng Nhật đều phải khởi động với 2 bảng chữ cái Hiragana và Katakana. Việc luyện phát âm chuẩn bao gồm cả các trường âm, nối âm. khuất âm và ảo âm tiếng Nhật là một trong những bước rất quan trọng tạo nền tảng cho tương lai. Bởi vì, nếu đọc chuẩn được bảng chữ cái và các âm như trên thì có nghĩa là bạn đã có thể phát âm được hết tất cả các từ vựng trong tiếng Nhật. 
 
Ngoài ra, tiếng Nhật cũng ghép các chữ lại thành từ và các từ lại thành câu, do vậy cần phải học chuẩn, phát âm chuẩn và thuộc mặt chữ ngay từ bước đầu tiên sẽ giúp bạn tự tin và việc học tiếng Nhật trở nên dễ dàng hơn. Đây cũng là nhấn tố quyết định việc bạn có nói tiếng Nhật chuẩn xác được hay không. 
 
Vậy nên lời khuyên cho các bạn học viên là hãy đầu tư một cách nghiêm túc cho việc học bảng chữ cái tiếng Nhật. Hãy thật sự các bạn học nghiêm túc và kết hợp với việc nghe cách phát âm từ người Nhật, tập phát âm theo video thì chỉ trong khoảng 1 tuần là bạn đã có thể thuộc lòng và nắm bắt được. Theo rất nhiều tiền bối đi trước đã chia sẽ thì học qua video, qua bài hát, qua phim ảnh là một cách học vô cùng nhanh mà hiệu quả.
 
Sau khi đã hoàn thành 2 bảng chữ cái, bước tiếp theo là học tiếng Nhật sơ cấp với quyển giáo trình thông dụng được hầu hết các nước trên thế giới sử dụng để học tiếng Nhật: Minna no Nihongo. Giáo trình Minnna no Nihongo Sơ cấp gồm quyển 1 và quyển 2. Với sự dẫn dắt chậm rãi cùng việc phân bổ kiến thức một cách khoa học, bao hàm đầy đủ các kỹ năng với nội dung thiết thực, hiệu quả. Học xong 2 cuốn Sơ Cấp thì gần như bạn đã hoàn thành xong bậc Sơ Cấp. Nhưng phần lớn người học tiếng Nhật từ cấp bậc này đã hiểu rõ được vần đề thiếu kỹ năng Nghe-Nói. Nếu các bạn đến với Trung tâm Nhật Ngữ SOFL - với đội ngũ giáo viên Việt - Nhật giỏi thì sẽ không cần lo lắng về vấn đề này nữa!
 
Tiếp theo là luyện thi và đăng ký tham gia thi kỳ thi năng lực Nhật Ngữ để kiểm tra, khẳng định trình độ của bản thân. Sau khi đã hoàn thành xong trình độ N4 thì tiếp theo sẽ đến giáo trình Minna no Nihongo Trung Cấp, có 2 quyển là quyển 1 và quyển 2. Nhưng tuỳ theo kỹ năng và sở thích của cá nhân, các bạn có thể sẽ không cần đi theo quyển giáo trình Minna no Nihongo Trung Cấp. Từ đây các bạn đã có thể biết và quyết định được cách học của bản thân, có thể tự tìm tòi cho mình một lộ trình hợp lý với những quyển giáo trình phù hợp với bản thân.
 
Trên đây là Lộ trình của 1 người học tiếng Nhật hiệu quả nhất. Hãy áp dụng theo nhé! Chúc các bạn học tiếng Nhật tốt và thành công với ngôn ngữ đã chọn!

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Hỗ trợ trực tuyến
Quận Cầu Giấy
Quận Hai Bà Trưng
Quận Thanh Xuân - Hà Đông
Mss Dung
   
Hotline: 1900 986 845
Like facebook
Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 11

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 8


Hôm nayHôm nay : 981

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 981

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12920944

THỜI GIAN LÀM VIỆC

TRUNG TÂM NHẬT NGỮ SOFL

Làm việc từ thứ 2 đến chủ nhật
Thời gian : 8h -21h hằng ngày 
GIẢNG DẠY TẠI CÔNG TY
  • CÔNG TY TNHH KSMC
    CÔNG TY TNHH KSMC Hợp tác giảng dạy tại doanh nghiệp CÔNG TY TNHH KSMC Lời cảm ơn !
  • CÔNG TY CỔ PHẦN XK PHẦM MỀM TINH VÂN
    CÔNG TY CỔ PHẦN XK PHẦM MỀM TINH VÂN Sự hợp tác giữa Trung tâm tiếng nhật SOFL với Công ty cổ phần Xuất...
  • Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu
    Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu
  • Giảng dạy tiếng Nhật tại công ty cổ phần Thiết Kế Xây Dựng Bình Minh
    Giảng dạy tiếng Nhật tại công ty cổ phần Thiết Kế Xây Dựng Bình Minh Hợp đồng giảng dạy tại công ty cổ phần thiết kế xây dựng Bình Minh !
  • Giảng dạy Tiếng Nhật tại tập đoàn Bảo Việt
    Giảng dạy Tiếng Nhật tại tập đoàn Bảo Việt Ngày 21/10/2014 tại trụ sở chính của Trung tâm tiếng Nhật SOFL đã diễn...
  • Bài Mới Đăng
  • Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình cùng SOFL
    Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình cùng SOFL Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình là phương pháp đem đến cho bạn...
  • Tìm hiểu nguồn gốc tiếng Nhật
    Tìm hiểu nguồn gốc tiếng Nhật Bạn đã bao giờ tìm hiểu về nguồn gốc của tiếng Nhật khi học chưa? Nếu...
  • Từ vựng tiếng Nhật về mùa xuân
    Từ vựng tiếng Nhật về mùa xuân Mùa xuân Nhật Bản được xem là khoảng thời gian thiên nhiên tái sinh...
  • Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản
    Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản hay ngày lễ Shichi-Go-San, là một...
  • Đơn vị đo lường của Nhật Bản
    Đơn vị đo lường của Nhật Bản Đơn vị đo lường của Nhật Bản truyền thống là hệ đo Shakkan-ho (尺 貫...