4 sai lầm chết người khi học tiếng Nhật tại nhà mà nhiều ngưới mắc phải. - Dạy học tiếng Nhật uy tín tại Hà Nội

Danh mục

Trang chủ » Tin tức » Kinh Nghiệm Học Tiếng Nhật

4 sai lầm chết người khi học tiếng Nhật tại nhà mà nhiều ngưới mắc phải.

Thứ tư - 19/07/2017 17:15
Đâu là những nguyên nhân khiến việc học tiếng Nhật tại nhà của bạn gặp thất bại liên tiếp. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Ôn luyện cùng bạn bè ngay cả khi học tại nhà

 

Tâm lý học tiếng Nhật tại nhà không vững vàng.


Yếu tố đầu tiên quyết định thành công của bạn phải nhắc đến đó là tinh thần. Nếu quá trình học tiếng Nhật diễn ra suôn sẻ thì không có gì phải nhắc tới. Tuy nhiên với một trong những ngôn ngữ khó nhất thì chắc chắn 1 điều không có con đường thành công nào trải đầy hoa hồng.Không có khó khăn thì ai ai cũng có thể làm mọi thứ mà không phải phân biệt trình độ. Chắc hẳn khi xác định tự học tiếng Nhật tại nhà thì bạn cũng đã lường trước được phần nào khó khăn nhưng đừng bao giờ tỏ ra chán nản mà muốn bỏ cuộc ngay khi vừa mới bắt đầu như khi phải nhớ bảng chữ cái tiếng Nhật hay mẹo viết các bộ chữ là cực hình với bạn.

Bên cạnh việc học hãy dành ra những thời gian có thể nghỉ ngơi thư giãn đừng gây áp lực tinh thần cho bản thân, tới khi thoải mãi và bình tĩnh hãy thử học lại phần đó bạn sẽ thấy hiệu quả. Khó khăn lớn nhất bạn phải vượt qua đó là vượt qua chính bạn, bỏ đi ý nghĩ tiếng Nhật rất khó mà nên tự tin vào chính mình.
 

Chỉ biết vùi đầu vào học tiếng Nhật tại nhà một cách mù quáng.


Chăm chỉ là điều chắc chắn bạn phải có nếu muốn chinh phục ngôn ngữ này tuy nhiên cần phải biết điều độ và phân bố thời gian thật hợp lý. Không nên suốt ngày cắm mặt vào quyển sách rồi học một cách vô định, học theo cảm hứng. Học là cả một quá trình phấn đấu lâu dài nếu không có chiến thuật hợp lý, bạn sẽ dễ dàng bị hụt hơi.Cần phải biết điều tiết hợp lý giữa việc nghỉ ngơi và việc học. Không nhất thiết cứ cầm sách mới là học, khi cơ thể bạn cảm thấy mệt mỏi đừng cố ép bản thân, hãy thử thay đổi môi trường với cách học tiếng Nhật qua bài hát hay những bộ phim Nhật Bản vừa giúp tinh thần thoải mãi vừa vẫn tiếp thu thêm được kiến thức.


Không nên học 1 cách mù quáng

Không có chiến thuật học tiếng Nhật tại nhà hợp lý.


Nếu học không chọn lọc sẽ làm bạn nhanh chóng đi vào con đường luẩn quẩn và bế tắc. Nguyên nhân của sự thất bại cũng từ đây mà ra, bạn cố gắng học rất nhiều càng học càng bí thì việc bỏ cuộc là điều đương nhiên. Hãy đưa ra cho mình phương pháp học tiếng Nhật phù hợp nhất, nên có kế hoạch cụ thể, cần học những gì trước những gì sau, đưa ra mục tiêu phấn đấu rõ ràng.Ví dụ: bạn xác định học : không có 1 kế hoạch nào, bắt đầu học cầm quyền giáo trình : cắm đầu học 4 bảng Hiragana – Katakana – Kanji – Romaji. Khi học tới Kanji tôi tin chắc 60% các bạn sẽ chán nản. Cộng đồng đưa ra lời khuyên nên học 2 bảng Hira và Kata với người mới trước khi học Kanji, đột nhiên bạn chọn ngay Kanji 1 bảng chữ cái cực khó. Đường nhẹ nhàng không đi bạn tự nhảy ngay xuống hố. Đó chính là sai lầm khi học không có chiến thuật
 

Thiếu sự tương tác.


Tự học tiếng Nhật ở nhà thiếu sự tương tác là đương nhiên. Nhưng đây lại là điều khá sai lầm vì với sự xuất  hiện của những khóa học tiếng Nhật trực tuyến thì dù là học ở nhà nhưng bạn vẫn có thể tham gia những lớp học ảo, được thầy cô truyền đạt kiến thức, trao đổi, tương tác và thực hành cùng bạn bè…thì việc học cách phát âm tiếng Nhật chuẩn, nghe, nói hay giao tiếp sẽ không còn là nỗi ám ảnh với những ai đang tự học ở nhà nữa. Ngoài ra  bạn còn có thể tham gia các câu lạc bộ tiếng Nhật không cần mất tiền vẫn được hòa mình vào cộng đồng hỗ trợ nhau học. Tự do kết bạn với người bản xứ…Với sự bùng nổ của Internet hiện nay việc tìm kiếm và tham gia không còn quá khó khăn, tất cả đều chung 1 mục tiêu cùng chinh phục tiếng Nhật, việc cùng nhau tương tác học sẽ giúp việc học tiến bộ rõ rệt.


Mong rằng với việc hiểu rõ được những sai lầm khi học tiếng Nhật tại nhà trên đây sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được cách khắc phục hiệu quả nhất, Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc bạn học tốt và chinh phục ngôn ngữ này thành công.

 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Hỗ trợ trực tuyến
Quận Cầu Giấy
Quận Hai Bà Trưng
Quận Thanh Xuân - Hà Đông
Mss Dung
   
Hotline: 1900 986 845
Like facebook
Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 194

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 194

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12959178

THỜI GIAN LÀM VIỆC

TRUNG TÂM NHẬT NGỮ SOFL

Làm việc từ thứ 2 đến chủ nhật
Thời gian : 8h -21h hằng ngày 
GIẢNG DẠY TẠI CÔNG TY
  • CÔNG TY TNHH KSMC
    CÔNG TY TNHH KSMC Hợp tác giảng dạy tại doanh nghiệp CÔNG TY TNHH KSMC Lời cảm ơn !
  • CÔNG TY CỔ PHẦN XK PHẦM MỀM TINH VÂN
    CÔNG TY CỔ PHẦN XK PHẦM MỀM TINH VÂN Sự hợp tác giữa Trung tâm tiếng nhật SOFL với Công ty cổ phần Xuất...
  • Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu
    Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu
  • Giảng dạy tiếng Nhật tại công ty cổ phần Thiết Kế Xây Dựng Bình Minh
    Giảng dạy tiếng Nhật tại công ty cổ phần Thiết Kế Xây Dựng Bình Minh Hợp đồng giảng dạy tại công ty cổ phần thiết kế xây dựng Bình Minh !
  • Giảng dạy Tiếng Nhật tại tập đoàn Bảo Việt
    Giảng dạy Tiếng Nhật tại tập đoàn Bảo Việt Ngày 21/10/2014 tại trụ sở chính của Trung tâm tiếng Nhật SOFL đã diễn...
  • Bài Mới Đăng
  • Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình cùng SOFL
    Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình cùng SOFL Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình là phương pháp đem đến cho bạn...
  • Tìm hiểu nguồn gốc tiếng Nhật
    Tìm hiểu nguồn gốc tiếng Nhật Bạn đã bao giờ tìm hiểu về nguồn gốc của tiếng Nhật khi học chưa? Nếu...
  • Từ vựng tiếng Nhật về mùa xuân
    Từ vựng tiếng Nhật về mùa xuân Mùa xuân Nhật Bản được xem là khoảng thời gian thiên nhiên tái sinh...
  • Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản
    Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản hay ngày lễ Shichi-Go-San, là một...
  • Đơn vị đo lường của Nhật Bản
    Đơn vị đo lường của Nhật Bản Đơn vị đo lường của Nhật Bản truyền thống là hệ đo Shakkan-ho (尺 貫...