Những điều khiến người dân Nhật Bản luôn tự hào về đất nước họ - Dạy học tiếng Nhật uy tín tại Hà Nội

Danh mục

Trang chủ » Tin tức » Tin Tức

Những điều khiến người dân Nhật Bản luôn tự hào về đất nước họ

Thứ hai - 09/07/2018 09:00
Khi thực hiện một cuộc khảo sát 1.000 người dân Nhật Bản, thì người Nhật Bản đã chỉ ra 10 điều họ cảm thấy tự hào nhất về đất nước mình. Mời các bạn thực tập sinh, du học sinh cùng trung tâm tiếng Nhật SOFL tìm hiểu xem 10 điều khiến người Nhật luôn cảm thấy tự hào là gì nhé.

Những điều mà người dân Nhật luôn tự hào về đất nước
Những điều mà người dân Nhật luôn tự hào về đất nước

1. An ninh xã hội

Mặc dù có rất nhiều tranh luận về điều này khi gần đây, những vụ giết người tại nơi công cộng vẫn xảy ra, nhưng với nhiều người Nhật Bản thành phố họ sinh sống vẫn rất an toàn. Họ có thể ngủ trên tàu điện, đi bộ một mình trong buổi tối mà không thấy sợ hãi.

Hơn nữa, người dân Nhật Bản rất yêu thích cuộc sống bình yên, nơi mà người ta có thể kiên nhẫn hàng giờ để xếp hàng hay ngồi thưởng thức 1 tách trà đào với nhiều công đoạn pha chế phức tạp. Đây là điều mà không dễ tìm thấy tại các quốc gia khác, đức tính kiên nhẫn của người Nhật Bản khiến bất kỳ ai biết đến cũng phải khâm phục

2. Đồ ăn Nhật

Đồ ăn tại Nhật rất độc đáo
Đồ ăn tại Nhật rất độc đáo

Khi được hỏi về đồ ăn Nhật, người Nhật Bản đều trả lời rằng” Tôi tự hào là người Nhật Bản khi thưởng thức món Shushi và rượu sake”. Đây là lời khen của chính những người Nhật dành cho món ăn truyền thống của đất nước họ.

Với người Nhật Bản, linh hồn của nền ẩm thực ở đất nước họ chính là món Sushi, Sashimi, rượu Sake… và rất nhiều món ăn truyền thống. Dù bạn đến bất cứ thành phố nào trên thế giới thì bạn đều bắt những nhà hàng Nhật Bản luôn đông ngịt khách với hàng trăm món ăn Nhật Bản.

3. Nhà vệ sinh luôn sạch sẽ

Sẽ không thấy lạ lẫm khi một người phụ nữ Nhật Bản nói rằng cảm thấy tự hào khi sử dụng toilet tại đất nước mình. Nhà vệ sinh tại Nhật luôn được đánh giá là sạch nhất thế giới. Việc người Nhật bị ám ảnh bởi việc giữ vệ sinh sạch sẽ cũng mang lại nhiều lợi ích cho họ, khi nhà vệ sinh luôn được giữ sạch sẽ, sáng bóng khiến họ cảm thấy thoải mái ngay cả trong nhà vệ sinh.

Xem thêm: Học tiếng Nhật

4. Thiên nhiên 4 mùa

Khách du lịch khi đến với Nhật Bản luôn lựa chọn thời điểm mùa xuân hay đông để đi du lịch. Đây là lúc mọi nẻo đường tại Nhật bản ngập tràn trong sắc hoa anh đào hay lảng bảng trong tiết trời cuối thu với khung cảnh rừng phong thay áo, trải thảm các cánh rừng. Chính vì thế, Nhật Bản được ví là xứ sở hoa anh đào, con người Nhật Bản luôn tự hào vì vẻ đẹp trời phú độc đáo của đất nước mình.

5. Phong cách cư xử lịch thiệp

Người Nhật nổi tiếng là lịch sự
Người Nhật nổi tiếng là lịch sự

Nếu như bạn hỏi bất kỳ ai về vấn đề người dân đất nước nào có cách cư xử lịch thiệp nhất trên thế giới thì 90% câu trả lời đều là Nhật Bản.

Từ cách cúi đầu chào hỏi đến trò chuyện, người Nhật Bản rất nổi tiếng với những quy chuẩn và phong cách sống rất lịch sự. Ngay từ những ngày còn bé, trẻ em Nhật Bản đã được học những bài học về tự lập, giữ yên lặng ở nơi công cộng, tôn trọng người già, biết giúp đỡ người khác. Những điều này đã đi theo người Nhật Bản, ăn sâu từ bé cho đến khi trưởng thành, tạo nên một xã hội nề nếp, lịch sự.

6. Anime và Manga

Không chỉ tại nước Nhật Bản, mà rất nhiều người trên toàn thế giới có tuổi thơ gắn liền với bộ truyện tranh hay các nhân vật hoạt hình Nhật Bản như Pokemon, mèo máy Doremon, …Từ trước đến nay, chưa bao giờ các bộ truyện tranh và phim hoạt hình hết hot không chỉ ở Nhật Bản. Đây là quê hương của những nhân vật được rất nhiều trẻ em yêu thích, và đến bây giờ nó vẫn làm nên tên tuổi cho đất nước mặt trời mọc này. Vậy nên, không có gì đáng kinh ngạc khi người Nhật Bản cảm thấy tự hào khi sống tại một quốc gia sản sinh ra những nhân vật nổi tiếng.

7. Máy bán hàng tự động

Máy bán hàng tại Nhật có ở mọi nơi
Máy bán hàng tại Nhật có ở mọi nơi

Nhật Bản được xem là nơi có ý thức tốt nhất, khi đến với Nhật Bản bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những cửa hàng không người bán chỉ có những gian hàng để sẵn giá cả và không có người trông coi. Những chiếc máy bán hàng tại Nhật luôn mang đến cho khách hàng rất nhiều lựa chọn, từ các mặt hàng cao cấp đến những đồ dùng hàng ngày.

Trên đây là những  điều người Nhật luôn tự hào về đất nước của họ, nếu có cơ hội hãy một lần ghé thăm đất nước xinh đẹp này để trải nghiệm những nét đẹp của đất nước mặt trời mọc nhé, và đừng quên học tiếng Nhật tại Trung tâm tiếng Nhật SOFL để ước mơ đến Nhật Bản của bạn dẽ dàng hơn nhé.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Hỗ trợ trực tuyến
Quận Cầu Giấy
Quận Hai Bà Trưng
Quận Thanh Xuân - Hà Đông
Mss Dung
   
Hotline: 1900 986 845
Like facebook
Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 102

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 102

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12958539

THỜI GIAN LÀM VIỆC

TRUNG TÂM NHẬT NGỮ SOFL

Làm việc từ thứ 2 đến chủ nhật
Thời gian : 8h -21h hằng ngày 
GIẢNG DẠY TẠI CÔNG TY
  • CÔNG TY TNHH KSMC
    CÔNG TY TNHH KSMC Hợp tác giảng dạy tại doanh nghiệp CÔNG TY TNHH KSMC Lời cảm ơn !
  • CÔNG TY CỔ PHẦN XK PHẦM MỀM TINH VÂN
    CÔNG TY CỔ PHẦN XK PHẦM MỀM TINH VÂN Sự hợp tác giữa Trung tâm tiếng nhật SOFL với Công ty cổ phần Xuất...
  • Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu
    Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu
  • Giảng dạy tiếng Nhật tại công ty cổ phần Thiết Kế Xây Dựng Bình Minh
    Giảng dạy tiếng Nhật tại công ty cổ phần Thiết Kế Xây Dựng Bình Minh Hợp đồng giảng dạy tại công ty cổ phần thiết kế xây dựng Bình Minh !
  • Giảng dạy Tiếng Nhật tại tập đoàn Bảo Việt
    Giảng dạy Tiếng Nhật tại tập đoàn Bảo Việt Ngày 21/10/2014 tại trụ sở chính của Trung tâm tiếng Nhật SOFL đã diễn...
  • Bài Mới Đăng
  • Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình cùng SOFL
    Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình cùng SOFL Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình là phương pháp đem đến cho bạn...
  • Tìm hiểu nguồn gốc tiếng Nhật
    Tìm hiểu nguồn gốc tiếng Nhật Bạn đã bao giờ tìm hiểu về nguồn gốc của tiếng Nhật khi học chưa? Nếu...
  • Từ vựng tiếng Nhật về mùa xuân
    Từ vựng tiếng Nhật về mùa xuân Mùa xuân Nhật Bản được xem là khoảng thời gian thiên nhiên tái sinh...
  • Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản
    Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản hay ngày lễ Shichi-Go-San, là một...
  • Đơn vị đo lường của Nhật Bản
    Đơn vị đo lường của Nhật Bản Đơn vị đo lường của Nhật Bản truyền thống là hệ đo Shakkan-ho (尺 貫...