Tự học tiếng Nhật như thế nào - Dạy học tiếng Nhật uy tín tại Hà Nội

Danh mục

Trang chủ » Tin tức » Kinh Nghiệm Học Tiếng Nhật » Phương Pháp

Tự học tiếng Nhật như thế nào?

Thứ hai - 14/12/2015 21:52
Có rất nhiều bạn học tự học tiếng Nhật vẫn đang loay hoay không biết nên bắt đầu từ đâu và học như thế nào? Bạn cũng nằm trong số đó . Hiểu rõ vấn đề này , trung tâm Tiếng Nhật SOFL xin chia sẽ chút kinh nghiệm học , giao tiếp tốt tiếng Nhật cơ bản thành thạo mà không mất nhiều thời gian.
 
Tự học tiếng Nhật là lựa chọn hoàn hảo của rất nhiều bạn trẻ có niềm đam mê to lớn với Nhật Bản cũng như ngôn ngữ của họ . Thay vì tham gia các khóa học tiếng Nhật  tại trung tâm, thì nhiều bạn đã lựa chọn việc tự học, tự thân vận động , mày mò tìm hiểu nó.

Và một điều hiển nhiên là khi tiếp xúc , học  một ngôn ngữ hoàn toàn mới, khó như tiếng Nhật thì  không ít bạn gặp phải khó khăn cản trở. Và câu hỏi đặt ra là   bắt đầu học cái gì, học như thế nào và làm sao để học hiệu quả khi mình tự học tự tìm hiểu mà không có sự dìu dắt , chỉ bảo của giáo viên ?

tu hoc tieng nhat
 
Người học tiếng Nhật phải hoàn toàn làm chủ kiến thức và tuân theo đúng trình tự học , nếu không kế hoạch tự học của bạn mãi không thành công. Khóa học tiếng Nhật  tại trung tâm dạy tiếng Nhật SOFL dành cho người mới bắt đầu bao giờ cũng cung cấp cho các học viên những thông tin nhập môn cơ bản về bảng chữ cái , cách phát âm, ...Thì với các bạn tự học tiếng Nhật cũng phải nắm được các kiến thức cơ bản này. 
 
Dưới đây là bài Tự học tiếng Nhật như thế nào mà Trung tâm tiếng Nhật SOFL  chia sẻ . Mời các bạn bớt chút thời gian theo dõi và tích lũy kinh nghiệm học cho mình nhé .
 
1. Xác định mục đích.
 
Làm bất kỳ việc gì cũng thế , bạn cũng cần xác định mục tiêu trước , có mục tiêu , các bạn sẽ có động lực để hoàn thành nó tốt hơn . Và tự học tiếng Nhật cũng vậy .Bạn học tiếng Nhật để làm gì? Đây là câu hỏi mà chính bạn phải đưa ra đáp án.

Có rất nhiều mục đích học khác nhau và  tùy theo mục đích học tập sẽ có định hướng học khác nhau. Học cho biết khác với học để xin học bổng du học. Học chuyên sâu kỹ năng biên dịch khác với phiên dịch... Nhìn chung, xác định đúng mục đích học sẽ giúp bạn có hướng đi đúng đắn trong suốt quá trình học của mình.
 
2. Chuẩn bị tài liệu học.
 
Hãy tham khảo các cuốn giáo trình Minnano Nihongo , một cuốn giáo trình chuẩn tiếng Nhật dành cho người Việt và được các trung tâm , trường tiếng Nhật sử dụng để giảng day . Giáo trình tiếng Nhật khá nhiều và không khó để bạn chọn được giáo trình tốt. 
 
Cách tốt nhất là ban chỉ nên chọn 1 bộ giáo trình cho thống nhất và học từ đầu theo như đúng hướng dẫn của giáo trình để đạt hiệu quả cao nhất. Bởi các giáo trình đã được biên soạn theo một cấu trúc bài học chi tiết, có sự khác nhau giữa các loại, nếu học lẫn lộn giáo trình bạn sẽ dễ bị trùng, bỏ sót kiến thức.

hoc tieng nhat qua mang
 
3. Học qua mạng.
 
Bạn cảm thấy học qua giáo trình rất nhàm chán  thì hãy " đổi gió " , thay đổi phương pháp học xem sao nhỉ ? Bạn có thể tìm kiếm và học tập qua các video trên mạng với hình ảnh sinh động có lẽ sẽ phù  hợp hơn . 
 
Nhưng nếu bạn kết hợp giữa học qua video và  giáo trình, chắc chắn kết quả đạt được sẽ rất tốt chẳng khác gì bạn theo học tại các trung tâm .
 
4. Luyện nghe nói trực tiếp.
 
Với phần này , bạn nên làm quen , kết bạn hoặc tham gia các câu lạc bộ tiếng Nhật . Đây là  cách tốt nhất, hiệu quả nhất  để bạn luyện nghe nói. Vì  việc mà tự học làm hạn chế khả năng của bạn đi rất nhiều. Luyện tập tiếng Nhật tại các câu lạc bộ này bạn sẽ giúp nâng cao kỹ năng giao tiếp và cải thiện trình độ tiếng Nhật của mình thực tế hơn.
 
Bạn cũng có thể tham gia các fordum , diễn đàn những người có chung mục đích , ý tưởng  để giúp nhau học , cùng nhau tiến bộ . 
 
Cuối cùng muốn học tốt tiếng Nhật, bạn cần quyết tâm cao độ , một tinh thần học tự giác và kèm theo một chút chăm chỉ , kiên trì . Nếu bạn tập hợp đủ những yếu tố trên cộng với phương pháp học mà chúng tôi chia sẽ chắc chắn một thời gian ngắn bạn sẽ trở thành bậc thầy Tiếng Nhật .
 

Tác giả bài viết: tiengnhatsofl

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Hỗ trợ trực tuyến
Quận Cầu Giấy
Quận Hai Bà Trưng
Quận Thanh Xuân - Hà Đông
Mss Dung
   
Hotline: 1900 986 845
Like facebook
Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 3541

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 7026

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 13074333

THỜI GIAN LÀM VIỆC

TRUNG TÂM NHẬT NGỮ SOFL

Làm việc từ thứ 2 đến chủ nhật
Thời gian : 8h -21h hằng ngày 
GIẢNG DẠY TẠI CÔNG TY
  • CÔNG TY TNHH KSMC
    CÔNG TY TNHH KSMC Hợp tác giảng dạy tại doanh nghiệp CÔNG TY TNHH KSMC Lời cảm ơn !
  • CÔNG TY CỔ PHẦN XK PHẦM MỀM TINH VÂN
    CÔNG TY CỔ PHẦN XK PHẦM MỀM TINH VÂN Sự hợp tác giữa Trung tâm tiếng nhật SOFL với Công ty cổ phần Xuất...
  • Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu
    Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu
  • Giảng dạy tiếng Nhật tại công ty cổ phần Thiết Kế Xây Dựng Bình Minh
    Giảng dạy tiếng Nhật tại công ty cổ phần Thiết Kế Xây Dựng Bình Minh Hợp đồng giảng dạy tại công ty cổ phần thiết kế xây dựng Bình Minh !
  • Giảng dạy Tiếng Nhật tại tập đoàn Bảo Việt
    Giảng dạy Tiếng Nhật tại tập đoàn Bảo Việt Ngày 21/10/2014 tại trụ sở chính của Trung tâm tiếng Nhật SOFL đã diễn...
  • Bài Mới Đăng
  • Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình cùng SOFL
    Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình cùng SOFL Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình là phương pháp đem đến cho bạn...
  • Tìm hiểu nguồn gốc tiếng Nhật
    Tìm hiểu nguồn gốc tiếng Nhật Bạn đã bao giờ tìm hiểu về nguồn gốc của tiếng Nhật khi học chưa? Nếu...
  • Từ vựng tiếng Nhật về mùa xuân
    Từ vựng tiếng Nhật về mùa xuân Mùa xuân Nhật Bản được xem là khoảng thời gian thiên nhiên tái sinh...
  • Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản
    Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản hay ngày lễ Shichi-Go-San, là một...
  • Đơn vị đo lường của Nhật Bản
    Đơn vị đo lường của Nhật Bản Đơn vị đo lường của Nhật Bản truyền thống là hệ đo Shakkan-ho (尺 貫...