Phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả - Dạy học tiếng Nhật uy tín tại Hà Nội

Danh mục

Trang chủ » Tin tức » Kinh Nghiệm Học Tiếng Nhật » Phương Pháp

Phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả

Thứ hai - 23/11/2015 02:57
Tiếng Nhật rất khó, nếu không có phương pháp học hợp lý thì hiệu quả sẽ không cao. Vậy phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả là gì, học như thế nào?
 Nếu bạn muốn làm chủ ngôn ngữ này, tốt hơn hết bạn nên tìm hiểu trước nó ngay từ bây giờ, và cũng đê đề ra mục tiêu sẽ trở thành “ bậc thầy “ của ngôn ngữ. Nếu có mục tiêu cụ thể thì bạn luôn luôn có động lực để thực hiện nó hơn những người không có mục tiêu rõ ràng. Việc thiết lập mục tiêu cụ thể còn cho phép bạn đo lường sự tiến bộ của bạn. Nhiều học viên thấy rằng việc đo lường sự tiến bộ của họ là một trong những động lực lớn nhất cho việc học ngoại ngữ tốt hơn.
1. Học từ vựng:
Lượng từ vựng tiếng Nhật cũng bao la rộng lớn như bề dày lịch sử văn hóa Nhật vây, nên bạn phải cần học chọn lọc, học những từ vựng thực sự hữu ích. Các từ vựng đơn giản dùng trong giao tiêp hàng ngày là rất quan trọng và cần thiết nó giúp cho con đường học tiếng Nhật của bạn thuận lợi hơn. Và bạn cũng nên biết động từ thường được sử dụng nhiều hơn danh từ. Dưới đây là một số mẹo nhỏ khi học từ vựng tiếng Nhật bạn nên bỏ túi:
hoc tieng nhat
- Học mọi lúc mọi nơi: Trong cuộc sống hàng ngày, khi gặp các từ mới nên hãy sắm cho mình một cuốn sổ tay nhỏ, và xem nó là vật bất ly thân trong quá trình học nhé. Để đi đâu, làm gì bạn thấy từ mới cũng có thể rút sổ ra và ghi lại. Điều này cực kỳ tốt nhé, vì nó vừa giúp bạn bổ sung lượng từ vựng thường xuyên vừa giúp bạn có tài liệu để học mọi lúc, mọi nơi khi rãnh rỗi.
- Liên tưởng từ mới với những hình ảnh gần gũi với cuộc sống hàng ngày.
Đừng quên dành thời gian để ôn luyện các từ vựng đã học và  áp dụng nó vào cuộc sống hàng ngày một các thường xuyên nhé. Vì nếu không đụng đến 1 thời gian thì tôi đảm bảo các bạn sẽ quên rất nhanh đấy.
2. Học ngữ pháp:
Để việc học ngữ pháp được hiệu quả hơn bạn nên bắt đầu từ những cấu trúc đơn giản sau đó mới đến phức tạp. Có rất nhiều mẫu câu phức tạp và rất dễ gây nhầm lẫn nên khi học đòi hỏi các bạn phải học thật kỹ để tránh nhầm lẫn sau này. Và điều quan trọng là bạn sử dụng chúng như thế nào. Khi đã hiểu được các cấu trúc ngữ pháp đó bạn nên sử dụng chúng trong văn bản hoặc áp dụng nó đặt những câu thông dụng thường sử dụng trong cuộc sống hàng ngày càng nhiều càng tốt.
Nếu có điều kiện hãy nhờ giáo viên hoặc người bản xứ kiểm nghiệm việc sử dụng ngữ pháp của bạn là đúng hay sai. Ôn lại các kiến thức cũ trước khi học 1 bài mới là cực kỳ quan trọng. Hãy áp dụng câu nói : Sử dụng nó, hoặc mất nó: sử dụng những gì bạn học càngn hiều càng tốt và tốt nhất là bạn nên dính với nó trong các hoạt động hàng ngày và biến nó thành vật sở hữu riêng của bạn.
hoc tieng nhat
3. Thử sức mình với ước mơ trở thành người bản ngữ:
Nếu bạn muốn mình nói tiếng Nhật thông thạo các tốt nhất là bạn nên học cách, chở thành bản sao của người Nhật. Học từng cách phát âm, đặt lưỡi đến hàng động, cử chỉ của người Nhật khi họ giao tiếp.
Và điều quan trọng trong phương phương pháp học này là tìm cho mình một người phù hợp để có thể học hỏi. Hiện nay, lượng người Nhật đến Việt Nam rất nhiều đây là điều kiện tốt để bạn học tiếng Nhật đấy. Hãy tham gia các câu lạc bộ, các fordum, diễn đàn và kìm kiếm, kết bạn với người Nhật. Một điều đặc biệt ở người Nhật đó là họ vô cùng thân thiện và hiếu khách. Bạn có thể giúp họ học tiếng Việt và họ không để bạn thiệt đâu ý.
Và cách tốt nhất để học tiếng Nhật là sống và làm việc tại Nhật nhưng không phải ai cũng làm được vì còn rất nhiêu thứ liên quan. Nhưng nếu cơ cơ hội thì đừng bỏ qua và bằng mọi cách phải thực hiện nó nhé. 
Chìa khóa quyết định việc thành công hay thất bại trong việc học tiếng Nhật cũng như bất kỳ ngôn ngữ khác đó là sự kiên trì, chăm chỉ. Nếu bạn có 2 thứ đó r thì hãy cộng thêm một chút đam mê và phương pháp học như trên thì tôi chắc chắn cánh cổng thành công đang ở rất gần bạn. Trung tâm Tiếng Nhật SOFL xin chân thành cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này và chúc các bạn khởi đầu ngày mới đầy tràn đầy năng lượng nhé.
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Hỗ trợ trực tuyến
Quận Cầu Giấy
Quận Hai Bà Trưng
Quận Thanh Xuân - Hà Đông
Mss Dung
   
Hotline: 1900 986 845
Like facebook
Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 5643

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 5643

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 13109374

THỜI GIAN LÀM VIỆC

TRUNG TÂM NHẬT NGỮ SOFL

Làm việc từ thứ 2 đến chủ nhật
Thời gian : 8h -21h hằng ngày 
GIẢNG DẠY TẠI CÔNG TY
  • CÔNG TY TNHH KSMC
    CÔNG TY TNHH KSMC Hợp tác giảng dạy tại doanh nghiệp CÔNG TY TNHH KSMC Lời cảm ơn !
  • CÔNG TY CỔ PHẦN XK PHẦM MỀM TINH VÂN
    CÔNG TY CỔ PHẦN XK PHẦM MỀM TINH VÂN Sự hợp tác giữa Trung tâm tiếng nhật SOFL với Công ty cổ phần Xuất...
  • Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu
    Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu
  • Giảng dạy tiếng Nhật tại công ty cổ phần Thiết Kế Xây Dựng Bình Minh
    Giảng dạy tiếng Nhật tại công ty cổ phần Thiết Kế Xây Dựng Bình Minh Hợp đồng giảng dạy tại công ty cổ phần thiết kế xây dựng Bình Minh !
  • Giảng dạy Tiếng Nhật tại tập đoàn Bảo Việt
    Giảng dạy Tiếng Nhật tại tập đoàn Bảo Việt Ngày 21/10/2014 tại trụ sở chính của Trung tâm tiếng Nhật SOFL đã diễn...
  • Bài Mới Đăng
  • Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình cùng SOFL
    Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình cùng SOFL Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình là phương pháp đem đến cho bạn...
  • Tìm hiểu nguồn gốc tiếng Nhật
    Tìm hiểu nguồn gốc tiếng Nhật Bạn đã bao giờ tìm hiểu về nguồn gốc của tiếng Nhật khi học chưa? Nếu...
  • Từ vựng tiếng Nhật về mùa xuân
    Từ vựng tiếng Nhật về mùa xuân Mùa xuân Nhật Bản được xem là khoảng thời gian thiên nhiên tái sinh...
  • Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản
    Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản hay ngày lễ Shichi-Go-San, là một...
  • Đơn vị đo lường của Nhật Bản
    Đơn vị đo lường của Nhật Bản Đơn vị đo lường của Nhật Bản truyền thống là hệ đo Shakkan-ho (尺 貫...