Quy trình học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu - Dạy học tiếng Nhật uy tín tại Hà Nội

Danh mục

Trang chủ » Tin tức » Kinh Nghiệm Học Tiếng Nhật » Phương Pháp

Quy trình học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu

Thứ năm - 05/11/2015 14:42
Nhật Bản được biết đến là một đất nước vô cùng xinh đẹp với cái tên thân quen Xứ sở hoa anh đào, không những thế đây còn là một nước có nền khoa học công nghệ phát triển vượt bậc. Vì vậy tiếng Nhật có sức hút mạnh mẽ với thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.
Đối với các bạn không có điều kiện đến các trung tâm dạy tiếng Nhật thì việc tự học là giải pháp tối ưu nhất, nhưng bắt đầu học như thế nào? Tiếng Nhật SOFL sẽ giải đáp vấn đề của bạn qua bài quy trình học tiếng Nhật hiệu quả, mời các bạn tham khảo nhé.
hoc tieng nhat

1. Học bảng chữ cái:
Điều đặc biệt là tiếng Nhật có tới 4 bảng chữ cái và việc bắt đầu học với số lượng chữ cái lớn như vậy chắc ai cũng cảm thấy lười và dần dần chán học. Nhưng nếu có phương pháp học khoa học hợp lý thì việc học chắc chắn sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều đấy. Hãy để các chữ cái tự chui vào đầu mình một cách tư nhiên nhất bằng phương pháp sau:
- Liên tưởng các chữ cái tới những thứ gần gũi thân thuộc điều này sẽ giúp bạn nhớ nhanh và lâu hơn đấy.
- Viết các chữ cái lên giấy và dán khắp nhà để ở bất cứ đâu trong nhà bạn cũng nhìn thấy nó và học nó.
- Cần phân loại các chữ cái giống nhau để học và chú ý tránh nhầm lẫn.
Một điều cần lưu ý trong khi viết chữ cái là cần viết đúng thứ tự nét ngay từ đầu. Viết theo quy tắc như sau: Viết từ trên xuống dưới, từ trái sang phải.
2. Học cách phát âm chuẩn:
Việc rèn luyện cách phát âm là một trong những yếu tố quan trọng quyết định việc nói tiếng Nhật của bạn sau này. Nếu bạn phát âm sai chẳng khác gì bạn nói sai dẫn đến việc nhầm lẫn hoặc không hiểu nổi bạn đang nói gì. Vậy nên hãy học cách phát âm chuẩn ngay từ đầu. 
Để việc phát âm chuẩn hơn bạn nên tham khảo các video, clip phát âm chuẩn của người bản xứ. Để ý cách đọc độ dài của trường âm cũng như âm ghé. Điều này sẽ là công cụ đắc lực bỗ trợ cho các bạn học thuộc từ mới.
3. Học từ vựng:
Từ vựng là yếu quan trọng trong bất kỳ ngôn ngữ nào, và việc học từ vựng quan trọng không kém. Với những người mới bắt đầu học thì từ vựng tiếng Nhật là cả một vấn đề vì nó rất dễ nhầm lẫn nếu kết hợp với việc chưa nhớ kỹ bảng chữ cái thì việc này quả là cơn ác mộng với bạn đấy. Vậy hãy thử các cách học sau đây xem sao nhé:
- Đầu tiên là chia các từ vựng thành các nhóm khác nhau dựa vào sự tương đồng của chúng vì các từ này sẽ xuất hiện cùng nhau nên việc nhớ lượng từ cũng như học sẽ hiệu quả hơn.
hoc tieng nhat
- Sắm cho mình một cuốn sổ nhỏ và luôn mang theo bên mình để sẵn sàng nghi chép lại những từ mới mà bạn thấy ở bất cứ đâu. Việc này không những giúp vốn từ vựng của bạn sẽ đa dạng phong phú hơn mà còn có thể học ở mọi nơi.
Các bạn chú ý học từ vựng nên vừa học vừa đọc thành tiếng như vậy sẽ nhớ nhanh hơn. Và đừng quên dành một khoảng thời gian nhất định để ôn luyện nhé vì nếu không chỉ khoảng 3-4 bạn không đụng đến là bạn sẽ quên đấy.
 4. Ngữ pháp: 
Ngữ pháp tiếng Nhật cũng phức tạp không kém gì bảng chữ cái, học thật kỹ, nắm thật chắc các mẫu câu để tránh gây nhầm lẫn. Và đừng quên tìm hiểu các thành phần cấu tạo nên câu, xem cách chia động từ. Và cuối cùng là dùng vốn từ vựng đã học đặt những câu đơn giản sử dụng trong cuộc sống hằng ngày sau đó mới đến những câu phức tạp hơn.
5. Luyện nghe, nói:
Để nói tốt chúng ta nên bỏ tính nhút nhát, tính ngại của mình đi nói mọi lúc mọi nơi bất cứ khi nào có thể. Nếu ngại bạn có thể đứng trước gương và nói những đoạn hội thoại đơn giản, sau đó thực hành với những chủ đề phức tạo hơn tơi khi nói một cách tự nhiên.
Một điều cực kỳ đơn giản nhưng hiệu quả tôi muốn chia sẽ với các bạn đó là bạn có thể học tiếng Nhật theo sở thích của mình. Nghe các bản nhạc Nhật hoặc xem các bộ film Nhật không có phụ đề tiếng Việt cũng là điều rất hiệu quả. Vừa kết hợp xả mà lại tốt cho việc học thì còn gì bằng.
Trên đây là quy trình học tiếng Nhật, tôi hi vọng sẽ giúp các bạn phần nào trong con đường chinh phục tiếng Nhật gian nan vất vả. Hãy cố gắng lên nhé và nhớ tới mục đích học tiếng Nhật của mình ,chúc các bạn học tốt
 

Tác giả bài viết: Tiếng Nhật SOFL

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Hỗ trợ trực tuyến
Quận Cầu Giấy
Quận Hai Bà Trưng
Quận Thanh Xuân - Hà Đông
Mss Dung
   
Hotline: 1900 986 845
Like facebook
Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 184

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 184

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12957799

THỜI GIAN LÀM VIỆC

TRUNG TÂM NHẬT NGỮ SOFL

Làm việc từ thứ 2 đến chủ nhật
Thời gian : 8h -21h hằng ngày 
GIẢNG DẠY TẠI CÔNG TY
  • CÔNG TY TNHH KSMC
    CÔNG TY TNHH KSMC Hợp tác giảng dạy tại doanh nghiệp CÔNG TY TNHH KSMC Lời cảm ơn !
  • CÔNG TY CỔ PHẦN XK PHẦM MỀM TINH VÂN
    CÔNG TY CỔ PHẦN XK PHẦM MỀM TINH VÂN Sự hợp tác giữa Trung tâm tiếng nhật SOFL với Công ty cổ phần Xuất...
  • Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu
    Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu
  • Giảng dạy tiếng Nhật tại công ty cổ phần Thiết Kế Xây Dựng Bình Minh
    Giảng dạy tiếng Nhật tại công ty cổ phần Thiết Kế Xây Dựng Bình Minh Hợp đồng giảng dạy tại công ty cổ phần thiết kế xây dựng Bình Minh !
  • Giảng dạy Tiếng Nhật tại tập đoàn Bảo Việt
    Giảng dạy Tiếng Nhật tại tập đoàn Bảo Việt Ngày 21/10/2014 tại trụ sở chính của Trung tâm tiếng Nhật SOFL đã diễn...
  • Bài Mới Đăng
  • Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình cùng SOFL
    Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình cùng SOFL Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình là phương pháp đem đến cho bạn...
  • Tìm hiểu nguồn gốc tiếng Nhật
    Tìm hiểu nguồn gốc tiếng Nhật Bạn đã bao giờ tìm hiểu về nguồn gốc của tiếng Nhật khi học chưa? Nếu...
  • Từ vựng tiếng Nhật về mùa xuân
    Từ vựng tiếng Nhật về mùa xuân Mùa xuân Nhật Bản được xem là khoảng thời gian thiên nhiên tái sinh...
  • Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản
    Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản hay ngày lễ Shichi-Go-San, là một...
  • Đơn vị đo lường của Nhật Bản
    Đơn vị đo lường của Nhật Bản Đơn vị đo lường của Nhật Bản truyền thống là hệ đo Shakkan-ho (尺 貫...