Phương pháp tự học tiếng Nhật - Dạy học tiếng Nhật uy tín tại Hà Nội

Danh mục

Trang chủ » Tin tức » Kinh Nghiệm Học Tiếng Nhật » Phương Pháp

Phương pháp tự học tiếng Nhật

Thứ sáu - 13/11/2015 04:28
Với những bạn không có thời gian, điều kiện hoặc một số lý do khác mà không thể đến các trung tâm dạy tiếng Nhật thì việc tự học tiếng Nhật là giải pháp tối ưu nhất.
Hiện nay, Nhật Bản là một nước có sức hút mạnh mẽ với thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, kéo theo đó là phong trào học tiếng Nhật cũng trở nên rầm rộ, tuy nhiên vẫn có nhiều bạn lựa chọn việc tự học ở nhà vừa tiết kiệm thời gian vừa tiết kiệm chi phí.
Việc tự học đòi hỏi bạn phải kết hợp rất nhiều yêu tố khác nhau, đó là những yếu tố nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
hoc tieng nhat
1. Từ vựng:
Để nhớ từ nhanh khi học bạn cần đọc to thành tiếng và chú ý phát âm thật chuẩn giống người bản xứ. 
Các bạn cũng cần lưu ý việc học chữ Hán vì trong tiếng Nhật chữ Hán chiếm tới 60% số lượng chữ. Vì vậy để học tốt chữu Hán đầu tiêng bạn phải tạo bảng chữ Hán để tập viết, sau đó học thuộc cách đọc âm ON và âm Kun của từng chữ cái nhé. Và nên ghép các chữ Hán với nhau để học và tra cứu cách đọc chúng thay vì học từng từ nhé.
2. Ngữ Pháp:
Ngữ pháp tiếng Nhật chủ yếu xoay quang các mẫu câu. Vì vậy hãy nắm chắc các mẫu câu và sử dụng vốn từ đã học tạo thành những câu đơn giản rồi sau đó mới đến phức tạp. Và điều quan trong trong việc học từ vựng cũng như ngữ pháp là phải ôn luyện và thường xuyên sử dụng chúng để nhớ lâu nhé.
3. Kỹ năng nghe:
Khi nghĩ đến việc nghe trong tiếng Nhật chắc chắn trong đầu các bạn đang hình dung ra những thức film nổi tiếng hay những ca khúc tiếng Nhật sôi động, nhưng hãy bỏ ngay những ý định đó đi. Bạn nên biết rằng, những thứ đó đều nói tiếng Nhật không chuẩn. Chắc các bạn đã đọc, biết ở đâu đó những bí quyết khuyên bạn nên học nghe qua film ảnh, bài hát và bắt chước nói lại, nhưng các bạn đã nhầm. Những phương pháp đó chỉ áp dụng với những bạn đã đạt tới trình độ cao trong tiếng Nhật, có khả năng nghe được những gì họ nói. Còn với những bạn mới bắt đầu nên tuyệt đối tránh xa chúng nhé.
Vậy làm sao để học nghe tốt? Hãy bắt đầu với những bài nghe trong các cuốn giáo trình chuẩn, đầu tiên nghe những bài cơ bản, nghe phù hợp với trình độ của bạn rồi dần dần mới nghe những bài khó hơn.
Bạn cũng có thể lên mạng tìm các video clip do người bản ngữ nói, nghe họ đồng thời học cách phát âm, đặt lưỡi sao cho chuẩn nhất.
hoc tieng nhat
4. Kỹ năng nói:
Với việc nghe, bạn có thể áp dụng những video, clip trên mạng để tự học thì việc nói lại yêu cầu bạn phải tự thân vận động. Bạn có thể tham gia các câu lạc bộ, các diễn đàn người Nhật hoặc đến những nơi có nhiều người Nhật sinh sống giao lưu, kết bạn với họ thì quả thật rất tiện lợi.
Ở kỹ năng nói này, đòi hỏi bạn không được nhút nhát, ngại ngùng mà hãy nói mọi lúc mọi nơi, bất cứ khi nào có thể sai thì sửa. Cứ như thế, một thời gian ngắn sau vốn tiếng Nhật giao tiếp của bạn sẽ được cãi thiện đáng kể đấy.
Nếu còn ngại, các bạn có thể đứng trước gương và  tự nói với mình, ban đầu có vẻ hơi ngại nhưng dần dần sẽ quen và bạn sẽ thấy rất thú vị đấy.
5. kỹ năng đọc:
Hiện nay, khi mạng internet ngày càng phát triển, các bạn có thể tìm các tài liệu tiếng Nhật và các bài đọc online để tập đọc. Hãy sử dụng triệt để công dụng của chiếc điện thoại thông minh vào việc học nhé, hãy tải các bài đọc về và tập đọc mọi lúc mọi nơi khi rảnh nhé.
6. Kỹ năng viết:
Viết được đánh giá là kỹ năng quan trọng nhất trong quá trình học. Hãy chuẩn bị cho mình một cuốn sổ nhỏ nhỏ xinh xinh luôn luôn song hành với bạn như hình với bóng trong quá trình học nhé. Bắt đầu viết từ những câu thông dụng, ngắn gọn sau đó mới đến những câu phức tạp nhé.
Điều quan trọng nhất trong việc thành công hay thất bại của việc học đó là tinh thần học tập. Hãy tạo cho mình một tinh thần học tập tốt nhất cộng với một chút kiên trì và áp dụng phương pháp tự học của chúng tôi. Chúng tôi - Tiếng Nhật SOFL tin chắc bạn sẽ thành công!

Tác giả bài viết: Tiếng Nhật SOFL

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Hỗ trợ trực tuyến
Quận Cầu Giấy
Quận Hai Bà Trưng
Quận Thanh Xuân - Hà Đông
Mss Dung
   
Hotline: 1900 986 845
Like facebook
Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 340

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 340

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 13098686

THỜI GIAN LÀM VIỆC

TRUNG TÂM NHẬT NGỮ SOFL

Làm việc từ thứ 2 đến chủ nhật
Thời gian : 8h -21h hằng ngày 
GIẢNG DẠY TẠI CÔNG TY
  • CÔNG TY TNHH KSMC
    CÔNG TY TNHH KSMC Hợp tác giảng dạy tại doanh nghiệp CÔNG TY TNHH KSMC Lời cảm ơn !
  • CÔNG TY CỔ PHẦN XK PHẦM MỀM TINH VÂN
    CÔNG TY CỔ PHẦN XK PHẦM MỀM TINH VÂN Sự hợp tác giữa Trung tâm tiếng nhật SOFL với Công ty cổ phần Xuất...
  • Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu
    Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu
  • Giảng dạy tiếng Nhật tại công ty cổ phần Thiết Kế Xây Dựng Bình Minh
    Giảng dạy tiếng Nhật tại công ty cổ phần Thiết Kế Xây Dựng Bình Minh Hợp đồng giảng dạy tại công ty cổ phần thiết kế xây dựng Bình Minh !
  • Giảng dạy Tiếng Nhật tại tập đoàn Bảo Việt
    Giảng dạy Tiếng Nhật tại tập đoàn Bảo Việt Ngày 21/10/2014 tại trụ sở chính của Trung tâm tiếng Nhật SOFL đã diễn...
  • Bài Mới Đăng
  • Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình cùng SOFL
    Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình cùng SOFL Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình là phương pháp đem đến cho bạn...
  • Tìm hiểu nguồn gốc tiếng Nhật
    Tìm hiểu nguồn gốc tiếng Nhật Bạn đã bao giờ tìm hiểu về nguồn gốc của tiếng Nhật khi học chưa? Nếu...
  • Từ vựng tiếng Nhật về mùa xuân
    Từ vựng tiếng Nhật về mùa xuân Mùa xuân Nhật Bản được xem là khoảng thời gian thiên nhiên tái sinh...
  • Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản
    Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản hay ngày lễ Shichi-Go-San, là một...
  • Đơn vị đo lường của Nhật Bản
    Đơn vị đo lường của Nhật Bản Đơn vị đo lường của Nhật Bản truyền thống là hệ đo Shakkan-ho (尺 貫...