Bắt đầu học học tiếng Nhật - Dạy học tiếng Nhật uy tín tại Hà Nội

Danh mục

Trang chủ » Tin tức » Kinh Nghiệm Học Tiếng Nhật » Phương Pháp

Bắt đầu học học tiếng Nhật

Thứ bảy - 21/11/2015 11:29
Nhật Bản (Xứ sở mặt trời mọc) là một đất nước vô cùng xinh đẹp với những cánh đồng hoa hướng dương bất tận, không những thế nơi đây còn có một nền kinh tế, kỹ thuật phát triển bậc nhất thế giới. Chính vì điều này, Nhật Bản đang có sức hút mạnh mẽ với Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.
Cách bạn trẻ đua nhau đi học tiếng Nhật.Với một vài kinh nghiệm khi bắt đầu học tiếng Nhật dưới đây, hi vọng các bạn sẽ theo dõi và tích lũy kinh nghiệm học cho mình nhé.
hoc tieng nhat
1. Kỹ năng phát âm:
Kỹ năng phát âm là kỹ năng quan trọng nhất trong quá trình học tiếng Nhật, nó ảnh hưởng trực tiếp đến kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Việc phát âm sai cũng giống như viết sai chính tả vậy, bạn làm người nghe cảm thấy khó hiểu hoặc không hiểu bạn đang nói gì. Vì thế ngay từ khi bắt đầu các bạn hãy cố gắng luyện tập để có thể phát âm chuẩn nhất.
- Để rèn luyện kỹ năng nói, bạn nên bắt đầu với những câu đơn giản, và nói đi nói lại nhiều lần. Bạn có thể kết hợp cả kỹ năng nghe và nói : hãy nghe và bắt chước lại như vậy việc học của bạn sẽ tăng lên gấp đôi. Khi nghe cần tập trung nghe hết cả đoạn và lên nghe đi nghe lại nhiều lần, ghi lại những từ, phần chưa hiểu để tra nghĩa.
- Trong tiếng Nhật có rất nhiền âm khó nên các bạn nên tham khảo thêm các video, clip phát âm của người bản ngữ trên mạng hoặc nhờ người Nhật chỉnh sửa cách phát âm của bạn sao cho đúng nhé. Đừng ngại vì người Nhật rất thân thiện.
- Song song với đó, các bạn nên quan tâm nhiều hơn đến độ dài của trường âm chũng như âm ghép, cách ngắt âm trong tiếng Nhật. Điều này cực kỳ tốt khi các bạn học từ mới, sẽ không phải tốn công tốn sức suy nghĩ xem từ này kéo dàu ở đâu, âm đơn hay âm kép.
2. Học bảng chữ cái:
Tiếng Nhật được biết đến như một ngôn ngữ khó nhất vì sao? Vì tiếng Nhật có tới 3 bảng chữ cái lên đến hàng trăm chữ thế nên các bạn phải có phương pháp học khoa học, không nên học máy móc mà hãy để cho chữ tự chui vào đầu mình bằng những phương pháp sau:
hoc tieng nhat
- Áp dụng phương pháp học mọi lúc mọi nơi: Hãy viết các chữ cái lên giấy sau đó dán khắp nhà để dù ở vị trí nào các bạn cũng có thể nhìn thấy được. Cũng nên dán nguyên bảng chữ cái lên để nếu không nhớ chúng ta có thể nhìn được luôn.
- Áp dụng trí tưởng tượng: Hãy để trí tưởng tượng của bạn bay cao, bay xa bằng các liên tưởng các chữ cái với các đồ vật, hình ảnh gần gũi, thân thuộc như thế sẽ giúp các  bạn nhớ nhanh và lâu hơn đấy.
- Kết hợp giữa chơi và học: Chơi các trò chơi có liên quan đến bảng chữ cái. Ví dụ như trò tìm chữ, ghép từ,... các bạn có thể tìm hiểu qua mạng và rủ các bạn có chung trí hướng với mình cùng chơi nha.
- Còn các chữ giống nhau thì sao? thì hãy chú ý đặc biệt đến nó và viết chúng ra để phân biệt và xem chúng thật kỹ để tránh nhầm lẫn.
- Nên nhớ viết đúng thứ tự các nét ngay từ đầu nhé. Hãy luôn luôn ghi nhớ quy tắc này khi viết nè: Viết từ trên xuống dưới, từ trái sang phải và từ ngoài vào trong.
3. Học từ mới:
Từ mới trong tiếng Nhật cũng là phần quan trọng mà các bạn cần để tâm vì lượng từ mới rất nhiều không những thế lại còn khó và rất dễ nhầm lẫn. Vì vậy hãy áp dụng những phương pháp dưới đây nhé:
- Học qua Flash card: Là một dạng thẻ từ mới (có 2 phần: tiếng Nhật và nghĩa), rất hữu dụng nhỏ nhỏ xinh xinh có thể mang theo bên mình lúc rảnh thì lấy ra ôn một lượt. Các bạn cũng có thể đánh máy hoặc cầu kỳ hơn là viết tay rồi mang đi in cũng được.
- Áp dụng phương pháp học mọi lúc mọi nơi: Ví dụ như đang đi trên đường thấy một từ, hoặc câu mới các bạn có thể lôi giấy bút ra và ghi lại. Với việc này thì tôi đảm bảo trong thời gian ngắn lượng từ vựng của bạn sẽ tăng lên đáng kể đấy.
- Chú ý: khi học từ mới nên vừa kết hợp giữa việc học, viết và đọc thành tiếng như vậy não bộ bạn sẽ ghi nhớ từ rất nhanh. Nhưng phải phát âm chuẩn theo người bản ngữ nhé, vì phát âm chuẩn sẽ nghe rất tốt.
Đến đây, các bạn đã định hướng cho mình phương pháp học chưa ạ? Nếu rồi hãy cộng vào đó một chút kiên chì, chăm chỉ và đam mê nhé. Chúng tôi - Trung tâm Tiếng Nhật SOFL tin chắc cách cổng thành công đang ở rất gần các bạn đấy. 

Tác giả bài viết: Tiếng Nhật SOFL

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Hỗ trợ trực tuyến
Quận Cầu Giấy
Quận Hai Bà Trưng
Quận Thanh Xuân - Hà Đông
Mss Dung
   
Hotline: 1900 986 845
Like facebook
Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 55


Hôm nayHôm nay : 3374

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3621

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12919108

THỜI GIAN LÀM VIỆC

TRUNG TÂM NHẬT NGỮ SOFL

Làm việc từ thứ 2 đến chủ nhật
Thời gian : 8h -21h hằng ngày 
GIẢNG DẠY TẠI CÔNG TY
  • CÔNG TY TNHH KSMC
    CÔNG TY TNHH KSMC Hợp tác giảng dạy tại doanh nghiệp CÔNG TY TNHH KSMC Lời cảm ơn !
  • CÔNG TY CỔ PHẦN XK PHẦM MỀM TINH VÂN
    CÔNG TY CỔ PHẦN XK PHẦM MỀM TINH VÂN Sự hợp tác giữa Trung tâm tiếng nhật SOFL với Công ty cổ phần Xuất...
  • Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu
    Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu
  • Giảng dạy tiếng Nhật tại công ty cổ phần Thiết Kế Xây Dựng Bình Minh
    Giảng dạy tiếng Nhật tại công ty cổ phần Thiết Kế Xây Dựng Bình Minh Hợp đồng giảng dạy tại công ty cổ phần thiết kế xây dựng Bình Minh !
  • Giảng dạy Tiếng Nhật tại tập đoàn Bảo Việt
    Giảng dạy Tiếng Nhật tại tập đoàn Bảo Việt Ngày 21/10/2014 tại trụ sở chính của Trung tâm tiếng Nhật SOFL đã diễn...
  • Bài Mới Đăng
  • Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình cùng SOFL
    Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình cùng SOFL Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình là phương pháp đem đến cho bạn...
  • Tìm hiểu nguồn gốc tiếng Nhật
    Tìm hiểu nguồn gốc tiếng Nhật Bạn đã bao giờ tìm hiểu về nguồn gốc của tiếng Nhật khi học chưa? Nếu...
  • Từ vựng tiếng Nhật về mùa xuân
    Từ vựng tiếng Nhật về mùa xuân Mùa xuân Nhật Bản được xem là khoảng thời gian thiên nhiên tái sinh...
  • Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản
    Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản hay ngày lễ Shichi-Go-San, là một...
  • Đơn vị đo lường của Nhật Bản
    Đơn vị đo lường của Nhật Bản Đơn vị đo lường của Nhật Bản truyền thống là hệ đo Shakkan-ho (尺 貫...