Đi tìm lời giải đáp hoàn chỉnh nhất về việc học tiếng Nhật cho người đi làm hiện nay - Dạy học tiếng Nhật uy tín tại Hà Nội

Danh mục

Trang chủ » Tin tức » Tin Tức

Đi tìm lời giải đáp hoàn chỉnh nhất về việc học tiếng Nhật cho người đi làm hiện nay

Thứ bảy - 25/03/2017 08:55
Anh Phong, trưởng phòng IT, 28 tuổi và hiện đang muốn tìm hiểu một khóa tiếng Nhật cho người đi làm tại trung tâm SOFL nhưng vẫn còn có nhiều điều thắc mắc về việc học ngoại ngữ này. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ về cách học hiệu quả dành cho người đi làm giữa anh Phong và trung tâm Nhật ngữ SOFL nhé.

 

Tiếng Nhật cho người đi làm


Anh Phong: Chào thầy Yoichi Miura, tôi năm nay  đã 28 tuổi và đang đi làm, mới gần đây tôi có tham gia một khóa học tiếng Nhật nhưng không thấy hiệu quả lắm vì không thể nhớ được từ vựng trong quá trình học. Vậy có những cách nào để nhớ lâu được không ạ?
 

SOFL : Chào bạn, đây có lẽ là câu hỏi chung của rất nhiều người khi học thuộc từ vựng. Theo kinh nghiệm hơn 15 năm giảng dạy cho các bạn học viên người Việt tại trung tâm, thầy Yoichi Miura khuyên bạn nên cố gắng tận dụng nhiều cơ hội để sử dụng chúng thường xuyên, hoặc ít nhất một vài lần trong ngày. Môi trường sống và công việc có ảnh hưởng rất nhiều đến kỹ năng nghe nói của bạn, bạn nên chủ động luyện giao tiếp với người bản xứ nếu có cơ hội. Điều này sẽ giúp cải thiện kĩ năng nghe và phản xạ của bạn lên rất nhiều.
 

Anh Phong: Tôi không có quá nhiều thời gian để học vì luôn phải đi công tác, liệu làm thế nào để theo học khóa tiếng Nhật cho người đi làm của trung tâm được?


SOFL:  Câu hỏi của bạn cũng là một vấn đề chung của những người đi làm khi gửi về trung tâm. Theo chúng tôi, bạn nên sắp xếp thời gian để theo học một lớp dành cho người đi làm taị trung tâm. Những lớp học sẽ linh hoạt về thời gian vì bạn sẽ tự do lựa chọn lịch học phù hợp với mình. Hoặc nếu quá bận rộn mà không thể đến lớp học thường xuyên, bạn cũng có thể chọn cách học tiếng Nhật trực tuyến hay online của chúng tôi để tiếp cận kiến thức thường xuyên.


Anh Phong: Tôi muốn học tiếng Nhật giao tiếp để hỗ trợ cho công việc của mình, vậy thì tôi nên bắt đầu từ đâu? Tôi có thể tự học tại nhà được không? Và nếu đến trung tâm thì tôi nên học giáo viên người bản xứ hay người Việt?


SOFL: Mỗi người đều có quyền lựa chọn những phương pháp và hình thức học tập hiệu quả cho riêng mình. Nếu bạn không thể đến trung tâm được thì có thể học tại nhà, nguồn tài liệu học tiếng Nhật trên mạng cũng rất phong phú và đa dạng, chúng sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình tự học. Về việc chọn giáo viên người Việt hay người bản xứ, nếu bạn là người vừa mới học thì chúng tôi khuyên bạn nên chọn cách giảng dạy bằng tiếng Việt để hiểu tường tận kiến thức căn bản. Khi học giao tiếp tiếng Nhật nâng cao bạn có thể chọn giáo viên người bản xứ để luyện phản xạ và tiếp xúc với ngôn ngữ bản xứ trực tiếp.


Anh Phong: Có bí quyết nào để học tiếng Nhật cho người đi làm hiệu quả được không ạ?


SOFL: Trước hết, bạn nên kiểm tra trình độ học hiện tại của mình đang ở mức nào và xem lại mục tiêu đã đề ra khi học ngôn ngữ này. Sau đó lên kế hoạch thời gian cụ thể để học, vì ngôn ngữ này rất khó nên hãy dành nhiều thời gian hơn để tập trung cải thiện từng kĩ năng. Từ đó lên phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả và lộ trình học phù hợp với bản thân.


Anh Phong: Học tiếng Nhật cho người đi làm được một thời gian, tôi nhận thấy bản thân có vấn đề về kĩ năng nghe và nói. Có nhiều lúc nghe hiểu người bản xứ nói chuyện, nhưng đôi khi lại không thể hiểu họ đang nói gì? Trung tâm có thể cho tôi biết nguyên nhân là tại sao được không ạ?


SOFL: Để nghe tốt tiếng Nhật, bạn cần có vốn từ phong phú. Một trong những nguyên nhân dẫn đến bạn nghe lúc hiểu lúc không là do bạn chưa nắm rõ  từ vựng về chủ đề, lĩnh vực nào đó trong đoạn hội thoại. Hoặc có thể là do giọng nói địa phương tại Nhật Bản có cách phát âm khác nhau mà bạn không thể phân biệt được. Phương pháp để giải quyết vấn đề này là bạn nên trau dồi vốn từ cho mình ngay tại chính đoạn video mà bạn vừa xem không hiểu. Cách thứ hai là luyện giao tiếp với người bản xứ ở nhiều vùng miền khác nhau, xem các bộ phim có giọng nói địa phương và làm quen với chúng. Điều nãy sẽ giúp bạn có được những kinh nghiệm thực tế bổ ích và tự tin hơn trong quá trình giao tiếp tiếng Nhật thật lưu loát.


Anh Phong: Cảm ơn trung tâm rất nhiều ạ!


Trên đây là buổi trò chuyện giữa trung tâm tiếng Nhật SOFL và anh Phong, một Trưởng phòng IT đang muốn tìm hiểu cách học tiếng Nhật cho người đi làm hiệu quả. Trung tâm tiếng Nhật SOFL hi vọng các bạn có thể tham khảo được những thông tin hữu ích trong buổi trò chuyện này. Chúc các bạn học tập tốt.

 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Hỗ trợ trực tuyến
Quận Cầu Giấy
Quận Hai Bà Trưng
Quận Thanh Xuân - Hà Đông
Mss Dung
   
Hotline: 1900 986 845
Like facebook
Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 14

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 12


Hôm nayHôm nay : 64

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 64

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12921243

THỜI GIAN LÀM VIỆC

TRUNG TÂM NHẬT NGỮ SOFL

Làm việc từ thứ 2 đến chủ nhật
Thời gian : 8h -21h hằng ngày 
GIẢNG DẠY TẠI CÔNG TY
  • CÔNG TY TNHH KSMC
    CÔNG TY TNHH KSMC Hợp tác giảng dạy tại doanh nghiệp CÔNG TY TNHH KSMC Lời cảm ơn !
  • CÔNG TY CỔ PHẦN XK PHẦM MỀM TINH VÂN
    CÔNG TY CỔ PHẦN XK PHẦM MỀM TINH VÂN Sự hợp tác giữa Trung tâm tiếng nhật SOFL với Công ty cổ phần Xuất...
  • Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu
    Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu Giảng dạy tại công ty xây dựng Shimizu
  • Giảng dạy tiếng Nhật tại công ty cổ phần Thiết Kế Xây Dựng Bình Minh
    Giảng dạy tiếng Nhật tại công ty cổ phần Thiết Kế Xây Dựng Bình Minh Hợp đồng giảng dạy tại công ty cổ phần thiết kế xây dựng Bình Minh !
  • Giảng dạy Tiếng Nhật tại tập đoàn Bảo Việt
    Giảng dạy Tiếng Nhật tại tập đoàn Bảo Việt Ngày 21/10/2014 tại trụ sở chính của Trung tâm tiếng Nhật SOFL đã diễn...
  • Bài Mới Đăng
  • Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình cùng SOFL
    Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình cùng SOFL Học tiếng Nhật qua video phim hoạt hình là phương pháp đem đến cho bạn...
  • Tìm hiểu nguồn gốc tiếng Nhật
    Tìm hiểu nguồn gốc tiếng Nhật Bạn đã bao giờ tìm hiểu về nguồn gốc của tiếng Nhật khi học chưa? Nếu...
  • Từ vựng tiếng Nhật về mùa xuân
    Từ vựng tiếng Nhật về mùa xuân Mùa xuân Nhật Bản được xem là khoảng thời gian thiên nhiên tái sinh...
  • Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản
    Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản Lễ hội 7-5-3 cho trẻ em Nhật Bản hay ngày lễ Shichi-Go-San, là một...
  • Đơn vị đo lường của Nhật Bản
    Đơn vị đo lường của Nhật Bản Đơn vị đo lường của Nhật Bản truyền thống là hệ đo Shakkan-ho (尺 貫...